TPHCM cách ly tập trung với người đến từ Hải Dương

18/02/2021 - 15:26

PNO - Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, TPHCM đã có sự điều chỉnh về đối tượng sẽ cách ly tập trung khi từ tỉnh khác về Thành phố.

Ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo ngoài những người phải đi cách ly tập trung do tiếp xúc với những ca nhiễm đã được xác định, quy định cách ly tập trung còn áp dụng với những người từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Hưng Yên.

Cụ thể, với những người đến TPHCM từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trong các ngày từ 15/1 đến 2/2, tự theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi cư trú. Khi có biểu hiện ho, sốt, phải khai báo và được xét nghiệm COVID-19 cho bản thân và người nhà.

Với những người từ các huyện, thành phố, thị xã khác của tỉnh Hải Dương đến TPHCM từ ngày 3/2 đến nay, phải cách ly tập trung và được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 với mọi người trong gia đình.

Ngoài ra, TPHCM cũng cách ly tập trung với một số người đến từ tỉnh Quảng Ninh, Hưng Yên. Cụ thể, những người đến TPHCM từ tổ 1, khu phố 6, phường Hồng Hà (thành phố Hạ Long) và các xã Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ của thị xã Đông Triều từ ngày 3/2 đến nay, sẽ phải cách ly tập trung.

Với những người từ tỉnh Hưng Yên đến TPHCM, việc cách ly tập trung chỉ áp dụng cho những người đến từ các huyện Yên Mỹ và Khoái Châu từ ngày 10/2 đến nay.

Những người cách ly tập trung phải tự trả phí theo quy định. Ngân sách TPHCM chi trả tiền xét nghiệm, vận chuyển người đi cách ly.

An Sinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI