Đồng Tháp đưa 18/20 trường hợp F1 về từ TPHCM đi cách ly tập trung

12/02/2021 - 17:26

PNO - Đồng Tháp khẩn trương truy tìm, cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 về từ ổ dịch của Công ty GGM (TPHCM).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin có 20 trường hợp F1 về từ ổ dịch của Công ty GGM (TPHCM), ngành y tế Đồng Tháp đã khẩn trương truy vết và đưa được 18 trường hợp vào khu cách ly tập trung ở TP. Hồng Ngự, 2 trường hợp còn lại đang được khẩn trương tìm kiếm để thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến trong ngày hôm nay 12/2 sẽ hoàn thành để cách ly tại nhà theo quy định.

Sáng 12/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng hộ cá nhân theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người; các hoạt động thăm, chúc tết, các hoạt động tôn giáo. 

Ngành y tế địa phương đang khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để đảm sức khỏe cho bà con đón Tết an toàn
Ngành y tế địa phương khẩn trương truy vết các trường hợp F1 

Các địa phương khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm và có hình thức xử lý đối với những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đoàn công tác liên ngành sẽ có giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm tập trung đông người.

Ông Đoàn Tấn Bửu cũng đề nghị người dân bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, có thể bùng phát lan rộng từ những địa phương có ca F1. Hiện đã có 10/12 huyện, thành phố của Đồng Tháp (trừ huyện Lai Vung và Sa Đéc) có các trường hợp F1.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI