Tết ở khu cách ly: Ai cũng nhớ gia đình và ai cũng tin sẽ thắng COVID-19

14/02/2021 - 14:56

PNO - Trong khi nhiều người vui tết bên gia đình, các y bác sĩ, người trong khu cách ly đã có một cái tết đặc biệt.

 

Bên cạnh nhiều người chào đón năm Tân Sửu 2021 ấm áp bên gia đình, ở các khu cách ly, bệnh viện điều trị COVID-19, không ít nhân viên y tế đã tạm gác ngày đoàn viên vào khu cách ly đón một năm mới 'lịch sử' - nơi mà không chỉ y, bác sĩ, những người về từ vùng dịch, có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 đều đồng lòng ở lại, đoàn kết, bảo vệ nhau trước đại dịch khiến cả thế giới phải khiếp sợ
Trong khi nhiều người chào đón năm Tân Sửu 2021 bên gia đình, ở các khu cách ly, bệnh viện điều trị COVID-19, không ít nhân viên y tế đã tạm gác ngày đoàn viên để vào khu cách ly đón một năm mới 'lịch sử". Tết ở khu cách ly thật khác. Không chỉ y, bác sĩ, những người về từ vùng dịch, người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19, tất cả đều đồng lòng đoàn kết chống dịch.
Để đưa Tết vào khu cách ly, giúp mọi người đỡ nhớ nhà, nhân viên tại Khu cách ly trung tâm (Nguyễn Thị Định, Phường Cát Lái, Quận 2, TPHCM) ngoài liên tục đổi mới bánh, kẹo còn trang trí Siêu thị 0 đồng thật rực rỡ để mọi người cùng đón Tết
Để "đưa tết" vào khu cách ly, giúp mọi người đỡ nhớ nhà, nhân viên Khu cách ly trung tâm (đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, quận 2, TPHCM) ngoài liên tục đổi mới các loại bánh, kẹo, còn trang trí mai đào cho Siêu thị 0 đồng rực rỡ.
Chị Thạch Thị Tiên (hộ lý) tình nguyện vào khu cách ly ngay từ những ngày đầu. Ngoài công việc giặt quần áo người đến, lau sàn, làm vệ sinh, chuyển thức ăn... cho các nhân viên y tế và người cách ly, chị tranh thủ sửa sang lại 'góc tết cho gần 80 người nơi đầy, chị nói: Người cách ly đợt này đa số về từ Hải Dương, Quảng Ninh,... có người được sàn lọc, có người tình nguyện xin vào cách ly nên hầu hết mọi người đều hợp tác và chia sẻ với nhân viên nơi đây. Biết bản thân mình nguy cơ, có người không để tôi vào phòng của họ mà tự lau dọn vì sợ tôi bị lây nhiễm nếu chẳng may họ mang mầm bệnh, tôi rất cảm động. Tết xa gia đình không ngại, tôi ước mong chúng ta sẽ sớm chiến thắng dịch COVID-19.
Chị Thạch Thị Tiên (hộ lý) tình nguyện vào khu cách ly ngay từ những ngày đầu. Ngoài công việc giặt quần áo, lau sàn, làm vệ sinh, chuyển thức ăn... cho các nhân viên y tế và người cách ly, chị tranh thủ sửa sang lại "góc tết" cho gần 80 người nơi đây.
Cô Thủy (ở Quận 2) vào khu cách ly từ 20 Tết do trở về từ Hải Dương, lấy cho mình ly cà phê, cô đổ nước sôi, hương cà phê thoang thoảng bay dọc hành lang phần nào xoa dịu nỗi nhớ nhà, cô Thủy nói: Tết nay thật đặc biệt, tôi chưa bao giờ xa nhà cả. Giao thừa cũng thật hay khi chúng tôi chúc nhau qua song cửa, ai cũng tặng nhau câu bình yên và niềm tin đẩy lùi dịch bệnh. Ngay thời khắc giao thừa, con tôi có gọi đến, đứa nào cũng nói mẹ yên tâm con đã cúng ông bà. Tết xa nhà mới biết các con đã trưởng thành, nhớ tới ông bà, cha mẹ thì hạnh phúc rồi. Năm Tân Sửu 2021, tôi chúc cho tất cả chúng ta không còn ai bị COVID-19 nữa, các bác sĩ sẽ điều trị khỏi cho mọi người.
Cô Thủy (ở quận 2) vào khu cách ly từ 20 tháng Chạp do trở về từ Hải Dương. Lấy ly ở quầy hàng, cô chế nước sôi tự pha tặng mình một ly cà phê. Hương cà phê thoang thoảng dọc hành lang, phần nào làm dịu nỗi nhớ nhà trong cô.
Đang trò chuyện, cô Thủy có điện thoại, con gái cô gọi đến. cô Thủy nói: Tết nay thật đặc biệt, tôi chưa bao giờ xa nhà cả. Giao thừa cũng thật hay khi chúng tôi chúc nhau qua song cửa, ai cũng tặng nhau câu bình yên và niềm tin đẩy lùi dịch bệnh. Ngay thời khắc giao thừa, con tôi có gọi đến, đứa nào cũng nói mẹ yên tâm con đã cúng ông bà. Tết xa nhà mới biết các con đã trưởng thành, nhớ tới ông bà, cha mẹ thì hạnh phúc rồi. Năm Tân Sửu 2021, tôi chúc cho tất cả chúng ta không còn ai bị COVID-19 nữa, các bác sĩ sẽ điều trị khỏi cho mọi người.
Đang trò chuyện, cô Thủy có điện thoại, con gái cô gọi đến. Cô Thủy nói: "Tết nay thật đặc biệt, tôi chưa bao giờ xa nhà ngày tết cả. Giao thừa vừa rồi cũng thật hay, khi chúng tôi chúc nhau qua song cửa, ai cũng tặng nhau câu bình yên và niềm tin đẩy lùi dịch bệnh. Ngay thời khắc giao thừa, con tôi gọi đến, đứa nào cũng nói mẹ yên tâm con đã cúng ông bà. Tết xa nhà được chứng kiến các con trưởng thành, nhớ tới ông bà, cha mẹ thì tôi hạnh phúc rồi. Năm Tân Sửu 2021, tôi chúc không ai bị COVID-19 nữa, các bác sĩ sẽ điều trị khỏi cho mọi người".
Lời hứa về nhà sum vầy ngày Tết của bác sĩ Huỳnh Thanh Hưng - Bệnh viện quận 2 được gác lại bởi dịch COVID-19 bùng phát vào cuối năm 2020. Một người bác sĩ, ở thời điểm người dân cần, anh không cho phép mình ích kỷ, Tết của bác sĩ là hàng ngày đi từng phòng bệnh thăm khám cho hơn 60 người về từ vùng dịch, bất kỳ trường hợp nghi ngờ nào cũng không thể bỏ qua. Anh nói tết bên gia đình là niềm vui lớn, nhưng Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung sẽ rất hạnh phúc nếu đánh đuổi được COVID-19. Lúc đó, anh có thể tự hào khi trở về nhà.
Lời hứa về nhà sum vầy ngày tết của bác sĩ Huỳnh Thanh Hưng - Bệnh viện quận 2 được gác lại khi dịch COVID-19 bùng phát. Tết của người bác sĩ này là hàng ngày đi từng phòng bệnh, khám cho hơn 60 người. Anh nói tết bên gia đình là niềm vui lớn, nhưng anh có thể tự hào trở về nhà khi đã "đánh đuổi COVID-19".
Ở khu cách ly, mọi người vẫn được người thân, bạn bè, con cháu nhớ đến, Điện thoại tôi reo suốt từ đêm 30 đến nay, ai cũng động viên, gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe để chúng tôi sớm về nhà, bà Hằng nói.  Bác sĩ  CKII Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết từ ngày 28 Tết bệnh viện đã chuẩn bị các đồ dùng và thực phẩm ngày Tết như bánh chưng, củ kiệu, giò...  để động viên tinh thần cho người cách ly và nhân viên y tế.
Ở khu cách ly, mọi người vẫn kết nối với người thân, bạn bè, con cháu. "Điện thoại tôi reo suốt từ đêm 30 đến nay, ai cũng động viên, gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe để chúng tôi sớm về nhà", bà Hằng nói. Bác sĩ CKII Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết, từ ngày 28 tết, bệnh viện đã chuẩn bị các đồ dùng và thực phẩm tết như bánh chưng, củ kiệu, giò... để động viên tinh thần cho người cách ly và nhân viên y tế, giúp họ vợi nỗi nhớ nhà, an tâm cách ly.
Còn ở Bệnh viện Điều trị COVID-19 (huyện Cần Giờ, TPHCM), những ngày cuối năm, hàng chục nhân viên, dân quân cùng 18 y, bác sĩ túc trực chăm sóc cho hơn 40 người cách ly thuộc đối tượng F1 của các bệnh nhân COVID-19 được chuyển đến.
Ở Bệnh viện Điều trị COVID-19 (huyện Cần Giờ, TPHCM), những ngày cuối năm, hàng chục nhân viên, dân quân cùng 18 y bác sĩ túc trực chăm sóc cho hơn 40 người cách ly thuộc đối tượng F1.
Đa số nhân viên y tế xung phong vào bệnh viện chăm sóc cho các trường hơp F1 đều là những y, bác sĩ trẻ, nhiệt huyết với tinh thần sẵn sàng tác chiến mỗi khi có ca nghi nhiễm được chuyển đến.
Đa số nhân viên y tế xung phong vào bệnh viện chăm sóc cho các trường hơp F1 đều là những y bác sĩ trẻ, nhiệt huyết, với tinh thần sẵn sàng "tác chiến" mỗi khi có ca nghi nhiễm chuyển đến.
Đa số nhân viên y tế xung phong vào bệnh viện chăm sóc cho các trường hơp F1 đều là những y, bác sĩ trẻ, nhiệt huyết với tinh thần sẵn sàng tác chiến mỗi khi có ca nghi nhiễm được chuyển đến. Điều may mắn nhất là cho đến bây giờ tất cả mọi người được xét nghiệm COVID-19 đều có kết quả âm tính. Ai cũng hợp tác và sẻ chia với nhân viên y tế. Xa gia đình vào dịp đặc biệt này chắc hẳn ai cũng buồn cả nhưng hơn hết vì mục đích chung là chiến thắng dịch bệnh. Trong đêm giao thừa, chúng tôi đã nguyện ước COVID-19 sớm qua đi, bác sĩ Nguyễn Đức Độ cho biết.
"Điều may mắn nhất là cho đến giờ, tất cả các trường hợp được xét nghiệm COVID-19 đều có kết quả âm tính. Ai cũng hợp tác và sẻ chia với nhân viên y tế. Xa gia đình vào dịp đặc biệt này chắc hẳn mọi người đều buồn, nhưng hơn đều đặt mục đích chiến thắng dịch bệnh lên trên hết. Trong đêm giao thừa, chúng tôi đã nguyện ước dịch COVID-19 sớm qua", bác sĩ Nguyễn Đức Độ chia sẻ.
Ngoài khám bệnh, các bác sĩ cũng đi chúc tết mọi người, làm cho mùa xuân nơi đây thật ấm áp, tràn đầy tình người. Bất kể người dân đến từ đâu, khi vào Bệnh viện Điều trị COVID-19 đều là thành viên của gia đình lớn này.
Ngoài khám bệnh, các bác sĩ cũng đi chúc tết mọi người. Bất kể đến từ đâu, khi vào Bệnh viện Điều trị COVID-19 , mọi người đều là thành viên của "gia đình lớn"  ấm áp tình người.
Vào ngày Tết, thạc sĩ - bác sĩ Kim Phúc Thành - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Thủ Đức, phụ trách chuyên môn tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 đã đến thăm, chúc Tết, làm cầu nối mang quà Tết, sự động viên của mọi người đến với nhân viên, người cách ly tại Cần Giờ
Vào ngày tết, thạc sĩ - bác sĩ Kim Phúc Thành - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Thủ Đức, phụ trách chuyên môn tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 đã đến chúc tết, làm cầu nối mang quà tết, lời động viên của mọi người đến với nhân viên, người cách ly tại Cần Giờ.
Vào ngày Tết, thạc sĩ - bác sĩ Kim Phúc Thành - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Thủ Đức, phụ trách chuyên môn tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 đã đến thăm, chúc Tết, làm cầu nối mang quà Tết, sự động viên của mọi người đến với nhân viên, người cách ly tại Cần Giờ, bác sĩ Thành chia sẻ: Tết xa nhà với ai cũng sẽ có chút mủi lòng nhưng trên hết vẫn là an toàn cho người dân, cộng đồng. Chúng tôi thật sự thấu hiểu và đồng cảm với sự sẽ chia của đồng nghiệp, hợp tác của người dân. Chính vì tinh thần đoàn kết, yêu thương và tình nguyện của mọi người, dịch COVID-19 đến hiện tại đã tạm được kiểm soát. Chúc cho tất cả mọi người sớm hoàn thành nhiệm vụ, mạnh khỏe, trở về bên gia đình.
 Bác sĩ Thành chia sẻ: "Tết xa nhà, ai cũng sẽ có chút mủi lòng, nhưng trên hết vẫn là an toàn cho cộng đồng. Chúng tôi thật sự thấu hiểu và đồng cảm với sự sẻ chia của đồng nghiệp, sự hợp tác của người dân. Chính nhờ tinh thần đoàn kết, yêu thương và tình nguyện của mọi người, dịch COVID-19 đã tạm được kiểm soát. Chúc tất cả mọi người sớm hoàn thành nhiệm vụ, mạnh khỏe, trở về bên gia đình".
Tết Tân Sửu 2021 sẽ là cái Tết khó quên đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các nhân viên y tế và những người phải ăn Tết trong khu cách ly. Mong ước của mọi người không gì ngoài sức khỏe cho bản thân, bình yên cho gia đình và cả cộng đồng.
Tết Tân Sửu 2021 sẽ là cái tết khó quên đối với người Việt Nam, đặc biệt là các nhân viên y tế và những ai phải ăn tết trong khu cách ly. Mong ước của mọi người không gì ngoài sức khỏe cho bản thân, bình yên cho gia đình và cộng đồng...

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI