TP. Buôn Ma Thuột phát hiện một chùm ca bệnh cộng đồng chưa rõ nguồn lây

27/09/2021 - 20:48

PNO - Liên quan đến một thợ xây dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục người có kết quả test nhanh dương tính.

Tối 27/9, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 1 trường hợp trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây là N.Đ.S. (sinh năm 1998, trú tại tổ dân phố 4, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột), thợ xây. Trước đó, ngày 26/9, anh S. có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 27/9, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR khẳng định, anh S. dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh nhân này.

Ông Nguyễn Đình Chung, Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin ca bệnh nói trên, lực lượng chức năng đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan. Theo đó, đã tổ chức test nhanh kháng nguyên cho khoảng gần 1.400 người dân tại tổ dân phố 4 và một cụm dân cư của tổ dân phố 5, phường Khánh Xuân. Qua đó, đã xác định được hàng chục trường hợp (chủ yếu là người thân, bạn bè và hàng xóm của anh S.) trú tại tổ dân phố 4, 5 có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Theo ông Chung, đây là chùm ca bệnh phức tạp vì chưa xác định được nguồn lây. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực điều tra, ra soát để xác định thật rõ nguồn lây của chùm ca bệnh này.

Ông Chung cho biết thêm, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, phường Khánh Xuân đã thành lập 9 tổ chốt, cách ly khoảng 130 hộ dân của tổ dân phố 4 và một phần của tổ dân phố 5. Đồng thời, phường cũng khuyến cáo bà con ở các tổ dân phố xung quanh và toàn phường tăng cường công tác phòng, chống dịch và hạn chế đi ra ngoài.

Cũng trong ngày 27/9, TP. Buôn Ma Thuột còn ghi nhận 2 trường hợp thông qua sàng lọc tại Bệnh viện Nhi Đức Tâm, TP. Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra, thị xã Buôn Hồ ghi nhận 7 trường hợp trong khu vực phong tỏa và trong khu cách ly tập trung. Huyện Krông Búk ghi nhận 3 trường hợp trong khu cách ly tập trung. Huyện Cư Kuin ghi nhận 1 trường hợp trong khu cách ly tập trung.

Như vậy, đến nay tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.817 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 1.237 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh và 15 trường hợp tử vong.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI