Test dương tính với SARS-CoV-2, tài xế bỏ đi rồi quay lại bằng tên khác

25/09/2021 - 22:02

PNO - Sau khi có kết quả test nhanh 2 lần dương tính với SARS-CoV-2, tài xế xe tải ra xe bỏ đi, sau đó quay lại bệnh viện bằng một tên khác.

Bình Định có khoảng 6.000 thai phụ thuộc diện tiêm vắc xin COVID-19Tối 25/9, thông tin từ UBND TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, tài xế xe tải có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi rời bệnh viện đã quay trở lại.

Theo thông tin ban đầu, tối cùng ngày một tài xế chạy xe tải tới Bệnh viện Nhi Đức Tâm, TP. Buôn Ma Thuột để test nhanh COVID-19. Tại đây, người này khai tên là P.T.P (sinh năm 1975, trú tại tỉnh Đắk Nông).

Sau khi lấy mẫu test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tài xế này được nhân viên Bệnh viện Nhi Đức Tâm thông báo và yêu cầu vào khu vực cách ly tạm thời để lấy mẫu xét nghiệm PCR. Tuy nhiên, người này nhanh chóng ra xe bỏ đi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các xã, phường, Công an TP. Buôn Ma Thuột tổ chức truy tìm. Đồng thời, báo cáo lên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh để chỉ đạo các huyện, thị xã trong tỉnh phối hợp truy tìm.

Tuy nhiên, sau đó, tài xế xe tải nói trên đã quay lại bệnh viện nhưng khai tên L.C.T (sinh năm 1991, trú tại tỉnh Đắk Nông).

Hiện tài xế xe tải nói trên đang được cách ly tạm thời tại khu vực cách ly của Bệnh viện Nhi Đức Tâm. Đồng thời, bệnh viện đã lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk để xét nghiệm PCR.

Bình Định có khoảng 6.000 thai phụ thuộc diện tiêm vắc xin COVID-19

 

Theo thống kê từ ngành y tế tỉnh Bình Định, toàn tỉnh có khoảng 6.000 thai phụ đủ điều kiện tiêm vắc xin.

UBND tỉnh Bình Định giao các địa phương phối hợp với ngành y tế rà soát, thống kê danh sách, đăng ký tiêm chủng cho các thai phụ. Trước khi thực hiện tiêm chủng, các thai phụ được khám sàng lọc, kiểm tra tình hình sức khỏe, đảm bảo điều kiện để tiêm vắc xin.

Theo đó, từ ngày 24/9, Bình Định bắt đầu tiêm vắc xin cho thai phụ đủ điều kiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết tỉnh này xác định chuyển trạng thái "sống chung với COVID-19", do đó các địa phương trong tỉnh, các đơn vị, sở ngành liên quan phải xây dựng phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới. 

Đến nay, tỉnh Bình Định ghi nhận 1.224 trường hợp mắc COVID-19, đã điều trị khỏi bệnh cho 827 trường hợp, 384 trường hợp đang được điều trị; 13 trường hợp tử vong.

Hạ Vũ 

Văn Nguyên 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI