Tour đi biển giải nhiệt dịp nghỉ lễ 30/4 từ chối nhận khách vì quá tải

26/04/2017 - 08:52

PNO - Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày được các công ty du lịch chào tour từ nhiều tháng trước nên đến gần ngày lễ, khách đi lẻ rất khó mua tour, dù đi tự túc cũng khó đặt được phòng nghỉ.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày (từ 29/4 đến 2/5), các chùm tour đi biển đến các điểm như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo… được khách ưu tiên chọn lựa.

Nhiều khách sạn tại các tỉnh, thành trên đã “cháy” phòng, một số nơi giá phòng tăng gấp đôi nhưng vẫn không đủ phục vụ khách. 

Dạo một vòng trên các website của các công ty du lịch như Sài Gòn Tourist, Bến Thành Tourist, Vietravel, Du lịch Việt, các chùm tour được khách ưu tiên chọn vẫn là các tour có cự ly gần, có biển đảo, đặc biệt là những nơi có tổ chức các sự kiện kết hợp như Festival pháo hoa quốc tế DIFF 2017 ở Đà Nẵng, lễ hội khinh khí cầu quốc tế ở Huế… 

Hầu hết các công ty du lịch đã chào tour từ nhiều tháng trước nên đến gần ngày lễ, khách đi lẻ rất khó mua tour, nhiều nhóm khách gia đình phải chọn phương án đi tự túc theo kiểu “đến nơi tính tiếp”.

Tour di bien giai nhiet dip nghi le 30/4 tu choi nhan khach vi qua tai
 

Đại diện hãng du lịch lữ hành Sài Gòn Tourist cho biết, dịp lễ năm nay, đơn vị này đón tổng cộng gần 19.000 du khách cho các tour trong và ngoài nước, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, xếp đầu bảng chùm tour trong nước lần lượt là Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phú Quốc, Côn Đảo. Theo vị này, thời tiết nắng nóng cộng thêm kỳ nghỉ bốn ngày nên khách ưu tiên chọn điểm đến có cự ly trung bình, có biển đảo để thay đổi không khí. 

Một số điểm đến khác cũng có lượng khách nhích lên đáng kể, đó là Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long.

Tour di bien giai nhiet dip nghi le 30/4 tu choi nhan khach vi qua tai
Du lịch biển mùa hè được nhiều gia đình lựa chọn.

Theo đại diện các công ty du lịch, đó là nhờ hiệu ứng của bộ phim bom tấn Kong: Chúa tể đảo Đầu Lâu với hơn 70% cảnh quay lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam ở ba địa danh du lịch nổi tiếng nói trên.

Theo đại diện Vietravel, ngoài việc khai thác tour ăn theo phim Kong, một điểm thuận lợi khác là từ ngày 29/4, hãng hàng không Jetstar Pacific sẽ mở thêm đường bay mới nối Hải Phòng với Đồng Hới (Quảng Bình) nên nhiều công ty lữ hành tăng cường khai thác các tour liên quan như đảo Yến, động Thiên Đường, Thành cổ Quảng Trị… dịp lễ 30/4. 

Tại TP.HCM, các điểm đến có cự ly gần như Bà Rịa - Vũng Tàu đã sốt phòng từ nửa tháng nay.

Tour di bien giai nhiet dip nghi le 30/4 tu choi nhan khach vi qua tai
Không đặt được phòng nghỉ, một số gia đình tự di chuyển "đến đâu hay đến đó".

Gia đình anh Phạm Thành Nhân (H.Hóc Môn) gồm 14 người, tự tổ chức tour tắm biển nhưng ngày 18/4, anh Nhân gọi điện đặt phòng tại các khách sạn lớn, đều nhận được câu trả lời “hết phòng”, riêng các khách sạn mini, một số nơi hét giá cao gấp hai đến ba lần ngày thường, từ 800.000 đồng/phòng đơn đến 1,2 triệu đồng/ phòng đôi mà vẫn không đủ phục vụ khách.

Gọi điện đến các resort cách trung tâm TP.Vũng Tàu 2-5km, anh Nhân cũng nhận được câu trả lời “hết phòng”, cuối cùng đành phải hủy chuyến đi.  

Một số điểm đến khác như biển Cần Giờ (TP.HCM) cũng được nhóm khách gia đình, các nhóm bạn trẻ lựa chọn bởi có thể sử dụng xe máy, đi và về trong ngày.

Xa hơn chút là các tour đi đến vùng sông nước miền Tây như Cồn Phụng, Cồn Thới Sơn (Tiền Giang), chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)… cũng được khách đi theo nhóm lựa chọn.

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI