Top 10 thành phố du lịch tuyệt vời nhất dành cho tín đồ ẩm thực

13/11/2018 - 06:00

PNO - Những món ăn luôn là yếu tố không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch. Theo các chuyên gia du lịch, những tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua các thành phố dưới đây trong hành trình khám phá của mình.

Các chuyên gia du lịch từ trang web chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch TripAdvisor vừa phát hành một danh sách các thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới về ẩm thực, dựa theo tổng kết từ đánh giá của chính các thành viên và khách hàng sử dụng trang web này.

Xu hướng du lịch kết hợp trải nghiệm ẩm thực đang ngày càng trở nên phổ biến. Năm 2017, lượng đặt mua các tour du lịch ẩm thực trên TripAdvisor đã tăng tới 61% so với năm 2016.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

"Khách du lịch đang ngày càng quan tâm đến việc hiểu biết sâu sắc về địa phương mình đặt chân đến, và các tour du lịch ẩm thực hay lớp học nấu ăn là một cách tuyệt vời để trải nghiệm. Trở về nhà với một công thức món ăn địa phương hoặc một nhà hàng yêu thích mới là món quà lưu niệm đáng nhớ nhất”, phát ngôn viên của TripAdvisor Laurel Greatrix cho biết.

Dưới đây là 10 thành phố du lịch được đánh giá là có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất thế giới:

1. Rome

Không có gì ngạc nhiên khi "thánh địa ẩm thực" Rome giữ vị trí số 1. Dù du khách dự định đặt bàn để thưởng thức tại nhà hàng nổi tiếng Felice a Testaccio, hay ngẫu nhiên dạo quanh thành phố, có rất nhiều món ăn địa phương sẽ níu chân thực khách và khiến họ quay trở lại một lần nữa.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Chuyến du lịch ẩm thực được đặt nhiều nhất tại Rome của TripAdvisor là hành trình khám phá các món ăn vào lúc hoàng hôn ở khu vực Quận Prati.

2. Florence

Cũng không mấy bất ngờ rằng một thành phố khác của đất nước Ý đứng vị trí thứ hai trong danh sách điểm đến của các tín đồ ẩm thực. Khu chợ Mercato Centrale ở Florence đem lại trải nghiệm mua sắm hết sức tuyệt vời. Khai trương vào năm 1874, khu chợ ngoài trời quần tụ hàng loạt quán ăn và nhà hàng. Về cơ bản, đây giống như giấc mơ trở thành sự thật của một người sành ăn.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Chuyến khám phá ẩm thực được đặt nhiều nhất của TripAdvisor trong thành phố là lớp học nấu ăn và bữa trưa tại trang trại Tuscan đi kèm tour tham quan chợ địa phương từ Florence.

3. Paris

Từ bánh sừng bò, cà phê espresso đến pho mát, Paris là một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ người yêu thực phẩm nào đi du lịch. Cho dù muốn tùy hứng, tiện đâu ăn đó, hay lên kế hoạch thật kỹ càng từ trước - ví dụ như thưởng thức món crepe tại cửa hàng Breizh Cafe chẳng hạn, thì thành phố này luôn tràn ngập những món ăn ngon lành chiều lòng kẻ viễn du.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Chuyến đi ẩm thực được đặt nhiều nhất của TripAdvisor tại thành phố này là tour ẩm thực Paris: hương vị của Montmartre.

4. Barcelona

Nếu đến Barcelona, chắc chắn chúng ta cần thêm khu chợ Mercat de la Boqueria nổi tiếng vào hành trình của mình. Dù dùng bữa tại Sprimfruit hoặc ăn món tôm sú đỏ lừng danh ở nhà hàng Ramblero, chắc chắn du khách sẽ không phải rời khu chợ trong thất vọng.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Chuyến đi ẩm thực được đặt nhiều nhất của TripAdvisor trong thành phố là trải nghiệm nấu ăn Tây Ban Nha.

5. New Orleans

Một khi đặt chân đến New Orleans, bạn sẽ hiểu vì sao thành phố này nổi danh đến thế. Đây được mệnh danh là thủ phủ của ẩm thực. Từ thức uống cà phê chicory, các loại bánh ngọt đường phố tại Café Du Monde, đến món bánh kẹp tôm có tên buffalo shrimp po'boy tại quán ăn Avery's On Tulane, có rất nhiều hương vị đa dạng, đặc sắc ở khắp thành phố này với khả năng gây ấn tượng ngay cả với những vị du khách dày dạn kinh nghiệm.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Tour ẩm thực được đặt nhiều nhất của TripAdvisor tại đây là chuyến đi dạo ẩm thực New Orleans quanh Quảng trường Pháp.

6. New York

New York là điểm đến không thể bỏ qua trong những hành trình khám phá ẩm thực. Tại mỗi góc của thành phố này đều có món đáng thử. Đó có thể là các nhà hàng sang trọng đạt sao Michelin đến các quầy bán đồ ăn bình dân ngon lành. Những ai hảo ngọt sẽ mê mẩn với chiếc bánh donut khổng lồ từ Dough, trong khi những người mê hương vị nóng và cay có thể thích thú bên bát mì dầu nóng cay từ nhà hàng Xi'ans Famous Foods nổi tiếng.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Tour ẩm thực được đặt nhiều nhất của TripAdvisor là chuyến đi trải nghiệm văn hóa và ẩm thực nửa ngày của Brooklyn.

7. Venice

Ở Venice, luôn có món ngon để làm hài lòng tất cả mọi người. Những người yêu thích rượu vang có thể thưởng thức rượu vang hảo hạng và các món hải sản độc đáo tại al Covo, trong khi những ai đam mê mì ống có thể thích thưởng thức món bolognese thịnh soạn tại Ristorante Trattoria Cherubino.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Tour ẩm thực được đặt nhiều nhất của TripAdvisor trong thành phố là trải nghiệm ẩm thực Venice: cicchetti và rượu vang.

8. Madrid

Nếu bạn đến Madrid khi đang mơ màng về món tapas, hãy dừng chân ở chợ Mercado de San Miguel. Đó là một trong những khu chợ lâu đời nhất ở Madrid, và đã trở thành một điểm đến ẩm thực trong thành phố. Tại đây, du khách có thể nếm thử nhiều món ăn nổi tiếng nhất Madrid, như món paella hải sản tại nhà hàng Paella y Ole và rượu vang từ một trong nhiều quầy hàng ở đây.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Tour ẩm thực được đặt nhiều nhất của TripAdvisor là tour nếm các món tapas và thử rượu vang của Madrid.

9. Tokyo

Đối với những người yêu thích ẩm thực, Toyko là điểm đến hấp dẫn. Dù có thèm ăn vào lúc nửa đêm đi nữa, thì bạn cũng chẳng lo sẽ bị đói. Đó là những khu chợ đông đúc, nơi bạn có thể thưởng thức món xào (mực nướng) cho đến các nhà hàng hiện đại như Butagumi, phục vụ một số món thịt lợn ngon nhất Tokyo.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Tour ẩm thực được đặt nhiều nhất của TripAdvisor trong thành phố là Toyko vào ban đêm: hành trình du lịch ẩm thực Nhật Bản.

10. Bangkok

Các món đường phố Thái Lan có lẽ là lý do lớn nhất khiến người ta đổ xô đến Bangkok. Có hằng hà sa số lựa chọn hấp dẫn: thịt lợn chiên nóng tại chợ Wang Lang, món mì chua cay được phục vụ tại Chợ nổi Damnoen Saduak. Khó lòng mà quên được trải nghiệm dùng một bữa ăn ngon lành trong thành phố năng động này.

Top 10 thanh pho du lich tuyet voi nhat danh cho tin do am thuc
 

Tour du lịch ẩm thực được đặt nhiều nhất của TripAdvisor là chuyến tham quan ẩm thực Bangkok.

Lan Phương (Theo Hufflife)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI