Những điểm du lịch hấp dẫn cho năm 2019 (Phần 1)

25/10/2018 - 06:00

PNO - Các chuyên gia phiêu lưu từ trang Lonely Planet vừa tiết lộ những điểm đến du lịch tốt nhất cho năm 2019, và Sri Lanka là quốc gia hấp dẫn hàng đầu trong danh sách.

Trang Lonely Planet vừa đưa ra danh sách Best In Travel 2019, liệt kê ra 10 quốc gia, 10 khu vực, 10 thành phố hàng đầu và những điểm đến đáng giá nhất trên thế giới để mọi người lên kế hoạch du lịch cho năm mới.

Thành phố lý tưởng nhất là Copenhagen và khu vực hàng đầu là vùng Piedmont của Ý, tiếp theo là The Catskills ở Mỹ, phía bắc Peru, The Red Centre của Úc, cao nguyên và các đảo ở Scotland.

Theo Lonely Planet: “Sri Lanka ở thời kỳ vàng son nhờ mặt trời xích đạo và sự thay đổi nhanh chóng. Sau hàng thập kỷ xung đột dân sự, quốc gia đã hồi sinh”.

“Các gia đình, những người nghiện phiêu lưu, khách du lịch sinh thái, người muốn khỏe mạnh hơn và những người sành ăn đều muốn đến đây”.

Ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng quốc gia là Đức, mà theo trang web là “sự kết hợp thuật giả kim của cảnh vật và truyền thống".

“Leo lên một ngọn núi, choáng ngợp trong tòa lâu đài thời trung cổ, đạp xe qua những vùng đất sản xuất rượu vang hoặc làm vài cốc bia trong một quán rượu ấm cúng; tất cả đều rất đặc sắc”.

Zimbabwe là điểm đến đứng hàng thứ ba cho năm 2019. Trang web ghi: “Zimbabwe là một trong những điểm đến an toàn nhất châu Phi… với những người dân địa phương cực kỳ thân thiện, công viên quốc gia to lớn, di tích khảo cổ được công nhận Di sản Thế giới, núi rừng và Thác Victoria hùng vĩ”.

Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 1)
Người lướt sóng đứng trên bờ cát tại bãi biển Narigama của đất nước Sri Lanka.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 1)
Bảng cảnh báo kangaroo trên đường cao tốc Stuart ở Red Center, miền bắc nước Úc. Khu vực này đứng thứ tư trong danh sách vùng đất yêu thích của năm 2019.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 1)
Ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng các quốc gia là Đức, với sự kết hợp của truyền thống và cảnh vật độc đáo.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 1)
Zimbabwe được mệnh danh là điểm đến lý tưởng thứ ba trong năm 2019, với hình ảnh thác nước khổng lồ, Thác Victoria.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 1)
Panama đứng thứ 4 trong danh sách quốc gia tuyệt vời cho năm 2019 của Lonely Planet.
Nhung diem du lich hap dan cho nam 2019 (Phan 1)
Kyrgyzstan, với địa hình núi đáng kinh ngạc, xếp thứ năm trong danh sách các quốc gia đáng tham quan vào năm 2019.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI