Tổng thư ký LHQ ban hành ‘báo động đỏ’ cho thế giới năm 2018

01/01/2018 - 06:54

PNO - Khi thế giới bắt đầu bước vào Năm mới 2018, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã kêu gọi sự đoàn kết toàn cầu để vượt qua những thách thức ngày càng tăng.

Trong thông điệp Năm mới phát đi ngày 1/1/2018, ông Guterres nói thế giới dường như đã "đi ngược lại".

Ông nói: "Vào ngày Năm mới 2018, tôi không đưa ra lời kêu gọi, mà tôi phát ra cảnh báo - một báo động đỏ cho thế giới của chúng ta”.

Tong thu ky LHQ ban hanh ‘bao dong do’ cho the gioi nam 2018
Ông Guterres nhấn mạnh đến sự đoàn kết và hòa bình trong thông điệp đầu năm 2018 - Ảnh: un.org

Tổng thư ký LHQ nói: "Khi chúng ta bắt đầu năm 2018, tôi kêu gọi sự đoàn kết. Chúng ta có thể giải quyết xung đột, vượt qua hận thù và bảo vệ những giá trị chung, nhưng chúng ta chỉ có thể cùng nhau làm điều đó”.

Ông Guterres cho biết các cuộc xung đột ngày càng sâu sắc hơn, các mối âu lo toàn cầu về vũ khí hạt nhân đã tăng lên, sự bất bình đẳng đã gia tăng và chủ nghĩa dân tộc, sự kỳ thị cũng ngày càng tăng lên.

Ông nhấn mạnh sự hợp tác là con đường cần được tiếp tục theo đuổi trong năm 2018 và khẳng định: "Đoàn kết là con đường mà tương lai chúng ta phụ thuộc vào nó”.

Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo "khắp mọi nơi (trên thế giới) đưa ra giải pháp cho Năm mới: Thu hẹp khoảng cách; bắc cầu nối sự chia rẽ; xây dựng niềm tin bằng cách đưa mọi người thực hiện các mục tiêu chung”.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI