Tổng thống Mỹ đề nghị tăng cường kiểm soát súng sau vụ Nam Carolina

19/06/2015 - 11:22

PNO - PN – Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 18/6 đã gọi vụ xả súng giết chết chín người tại nhà thờ thị trấn Charleston, bang Nam Carolina, là “vụ ghiết người vô nghĩa”, ông nói rằng việc kiểm soát súng lúc này càng trở nên cấp thiết hơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thong My de nghi tang cuong kiem soat sung sau vu Nam Carolina

Nghi can Dylann Roof, kẻ được cho là tiến hành vụ xả súng bắn chết 9 người tại nhà thờ - Ảnh: CNN/Getty Images

"Bất cứ cái chết nào như thế này cũng là một bi kịch. Bất kỳ vụ xả súng sát hại nhiều nạn nhân nào cũng là một thảm kịch”, ông Obama nói. “Thật đau lòng khi những cái chết lại xảy ra ở nơi chúng ta thường đến để tìm kiếm sự an ủi và bình an”, ông cảm thán.

Ông Obama cũng nói về kết nối cá nhân mà ông và đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang duy trì với giáo hội Tân giáo Emanuel dòng Giám lý châu Phi, nơi họ quen biết một số thành viên.

Tong thong My de nghi tang cuong kiem soat sung sau vu Nam Carolina

Tong thong My de nghi tang cuong kiem soat sung sau vu Nam Carolina

Tong thong My de nghi tang cuong kiem soat sung sau vu Nam Carolina

Người dân địa phương đau buồn chia tay với các nạn nhân vụ xả súng - Ảnh: CNN, AP, Getty Images

Tổng thống Obama từ chối bình luận chi tiết về tiến trình điều tra nay đang tập trung vào nghi can Dylann Roof, một thanh niên da trắng 21 tuổi bị bắt giữ cuối ngày thứ Năm ở thị trấn Shelby, bang Bắc Carolina. Tuy nhiên, ông nói rằng vụ bắn súng sẽ lại thu hút sự chú ý đến việc ngăn ngừa những kẻ giết người tiềm năng có súng trong tay.

Ông Obama cho biết ông đã nhiều lần tuyên bố điều này, khi xảy ra các vụ xả súng trong nhiệm kỳ của ông. Kể từ khi Tổng thống Obama nhậm chức năm 2009, nước Mỹ đã bị sốc bởi nhiều vụ giết người liên quan đến súng, trong đó có vụ nổ súng ở Trường tiểu học Sandy Hook ở thị trấn Newtown, bang Connecticut, và vụ xả súng tại rạp chiếu phim ở thị trấn Aurora, bang Colorado, cũng như hai vụ riêng biệt tại Fort Hood.

Trong khi đó, Hiệp hội súng trường quốc gia (NRA) từ chối bình luận sau bài phát biểu chiều thứ Năm của Tổng thống. NRA nói rằng họ vẫn duy trì quan điểm của mình sau các sự cố xả súng tương tự. "NRA sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào cho đến khi mọi chuyện được xác định rõ”, phát ngôn viên Andrew Arulanandam nói với CNN.

THIỆN ĐẠO
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI