Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ra lệnh điều tra nhóm chat tình dục rúng động dư luận

23/03/2020 - 18:54

PNO - Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cho biết 124 người đàn ông bị bắt giữ để điều tra liên quan đến nhóm chat tình dục quy mô lớn. Ít nhất 74 phụ nữ và trẻ vị thành niên bị phát tán video khiêu dâm.

Chiều 23/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh điều tra kỹ lưỡng tất cả các thành viên có liên quan đến nhóm chat tình dục “Phòng chat thứ N” trên nền tảng Telegram gây rúng động dư luận trong những ngày qua. Theo đó, chính phủ khẳng định sẽ trừng phạt thích đáng thủ phạm và xử lý nghiêm khắc toàn bộ thành viên tham gia nhóm chat, khi nhiều nạn nhân trong vụ án là đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên.

Phòng chat tình dục gây rúng động dư luận Hàn Quốc.
Phòng chat tình dục gây rúng động dư luận Hàn Quốc

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cho biết có tổng cộng 124 nghi phạm nam giới đã bị bắt giữ, bao gồm cả người điều hành nhóm chat được gọi tên là Cho và biệt danh trên nhóm là “Baksa” - người bị cáo buộc sản xuất và bán các video khiêu dâm.

Ít nhất 74 nạn nhân bao gồm phụ nữ và trẻ vị thành niên đã bị kẻ chủ mưu Cho ép quay các video có nội dung khiêu dâm và phát tán chúng qua các nhóm chat có thu phí trên nền tảng Telegram. Cụ thể, mức phí dao động từ 200.000 won cho đến 1,5 triệu won (khoảng từ 3,8 - 28,5 triệu đồng).

Ngoài ra, cảnh sát còn báo cáo thêm, Cho đã vận hành ít nhất 100 phòng trò chuyện với khoảng 260.000 thành viên bị nghi ngờ đã xem và chia sẻ các video. Được biết, Cho dùng phương thức dụ dỗ các nạn nhân chụp ảnh khỏa thân sau đó tống tiền và ép họ thực hiện các hành vi tình dục khác.

Gần 2,3 triệu người dân ký vào đơn thỉnh nguyện trực tuyến yêu cầu chính phủ trừng trị nghiêm khắc thủ phạm.
Gần 2,3 triệu người dân ký vào đơn thỉnh nguyện trực tuyến yêu cầu chính phủ trừng trị nghiêm khắc thủ phạm

Vụ việc gây nên làn sóng phẫn nộ dữ dội trong dư luận xứ Hàn, hàng triệu người đã ký vào đơn thỉnh nguyện trực tuyến (gửi đến phủ Tổng thống Moon Jae-in) và đồng loạt chia sẻ hashtag yêu cầu chính phủ trừng phạt nghiêm khắc các nghi phạm. Tính đến chiều ngày 23/3, gần 2,3 triệu người đã ký vào đơn thỉnh nguyện.

Cùng với đó, hơn 1,5 triệu người tiếp tục ký vào bản kiến nghị khác yêu cầu công khai danh tính 260.000 thành viên có mặt trong các nhóm chat tình dục trên Telegram.

Hiện, cảnh sát Hàn Quốc đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI