Tổng thống Hàn Quốc đề nghị cấm ăn thịt chó

27/09/2021 - 18:03

PNO - Tổng thống Moon Jae-in, một người yêu chó, nói rằng đã đến lúc tục lệ truyền thống ăn thịt chó nên chấm dứt.

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in với những chú chó con tại Nhà Xanh ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Cheong Wa Dae Handout / EPA
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in với những chú chó con tại Nhà Xanh ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Cheong Wa Dae Handout / EPA

Thịt chó từ lâu đã trở thành một phần của ẩm thực Hàn Quốc với khoảng 1 triệu con chó bị làm thịt để làm thức ăn hàng năm. Nhưng lượng tiêu thụ gần đây đã giảm do ngày càng có nhiều người coi động vật này làm bạn đồng hành hơn là gia súc.

Việc dùng thịt chó làm thức ăn dần trở thành một điều cấm kỵ đối với các thế hệ trẻ, đồng thời các nhà hoạt động vì quyền động vật đang ngày càng gia tăng tạo áp lực lớn đến bộ máy chính quyền.

"Đã đến lúc cần thận trọng xem xét việc cấm ăn thịt chó?". Theo người phát ngôn của tổng thống, ông  Moon Jae-in đã hỏi Thủ tướng Kim Boo-kyum trong cuộc họp hàng tuần vào hôm nay, 27/9.

Ngành công nghiệp thú cưng của Hàn Quốc đang trên đà phát triển, với số lượng ngày càng nhiều người nuôi và chăm sóc chó như một thành viên trong gia đình. 

Ông  Moon Jae-in là một người rất yêu chó và có vài con chó được nuôi tại dinh thự tổng thống, trong đó có một chú chó mà ông đã cứu sau khi nhậm chức.

Nhận nuôi chú chó Tory là một trong những cam kết của Tổng thống Moon trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình và Tory đã trở thành chú chó đầu tiên vào được Nhà Xanh.

Người phát ngôn của tổng thống cho biết, ông Moon đưa ra nhận xét khi được thông báo về kế hoạch cải thiện hệ thống chăm sóc những vật nuôi bị bỏ rơi.

Luật bảo vệ động vật của Hàn Quốc chủ yếu nhằm ngăn chặn việc giết mổ dã man chó và mèo nhưng không cấm tiêu thụ.

Tuy nhiên, các nhà chức trách đã viện dẫn luật và các quy định vệ sinh khác để trấn áp các trại chó và nhà hàng trước các sự kiện quốc tế như Thế vận hội Pyeongchang 2018.

Nguyễn Thảo (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI