Tổng thống Brazil bỏ lỡ trận đấu bóng đá vì chưa tiêm chủng

11/10/2021 - 08:15

PNO - Ngày 10/10, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết không thể vào sân cổ vũ cho trận đấu giữa Santos và Gremio vì câu lạc bộ chủ nhà không cho phép những cổ động viên chưa được tiêm phòng vào sân.

Trận đấu giữa Santos và Gremio là trận đấu đầu tiên mà đội Santos cho phép sự có mặt của các khán giả, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh. Tuy nhiên câu lạc bộ khẳng định chỉ cho phép những người đã được tiêm phòng hoặc những người có kết quả xét nghiệm PCR âm tính vào sân vận động.

"Tôi muốn xem trận đấu của Santos ngay bây giờ và họ nói rằng tôi phải tiêm phòng" - Tổng thống Bolsonaro nói trong một video được đăng trên trang web của cổng thông tin Metropoles.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro không được vào sân vận động theo dõi trận đấu bóng đã vì chưa tiêm chủng.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro không được vào sân vận động theo dõi trận đấu bóng đá vì chưa tiêm chủng

Tổng thống Jair Bolsonaro, người đã từ chối tiêm phòng và khuyến khích những người khác làm theo hướng dẫn của mình, tuyên bố rằng bản thân ông đã có kháng thể vì từng mắc COVID-19.

Sau vụ việc, một phát ngôn viên của Santos cho biết câu lạc bộ cho rằng tất cả người hâm mộ đều phải tuân theo các quy định phòng dịch của đất nước.

Trước đó, ông Jair Bolsonaro cũng từng bị từ chối dùng bữa tại nhà hàng ở New York trong khuôn khổ chuyến tham gia Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Bởi theo quy định hiện hành của New York, chỉ những người xuất trình được bằng chứng về việc đã tiêm ngừa COVID-19, mới được dùng bữa trong các nhà hàng.

Tính đến nay, Brazil đã nới lỏng phần lớn hạn chế COVID-19 trong nỗ lực đưa đất nước quay trở lại trạng thái bình thường trước đại dịch, ngay cả khi số người chết đã vượt quá 600.000 người.

Hiện, số ca mắc mới COVID-19 và tử vong tại Brazil đang có xu hướng giảm sau nỗ lực tăng cường tiêm chủng với hơn 70% dân số đã nhận được 1 mũi vắc xin.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI