Tổng thống Ba Lan tái đắc cử

13/07/2020 - 17:54

PNO - Tổng thống đương nhiệm Ba Lan Andrzej Duda chính thức đắc cử nhiệm kỳ mới 5 năm.

Ủy ban bầu cử Quốc gia Ba Lan thông báo, đương kim Tổng thống Andrzej Duda đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống mới đây với kết quả 51,2% phiếu bầu. Đối thủ chính của ông, Rafal Trzaskowski - Thị trưởng thành phố Warsaw - chỉ giành được 48,8% số phiếu.

Người đứng đầu của Ủy ban bầu cử Quốc gia cho biết kết quả chính thức cuối cùng sẽ được công bố sau, nhưng với hơn 99% số phiếu được kiểm Andrzej Duda chắc chắn đã đắc cử tổng thống. 

Tổng thống đương nhiệm Ba Lan Andrzej Duda tái đắc cử nhiệm kỳ 2.
Tổng thống đương nhiệm Ba Lan, ông Andrzej Duda tái đắc cử nhiệm kỳ 2

Sau tuyên bố chiến thắng, Andrzej Duda đã gửi lời cảm ơn đến "tất cả đồng bào của tôi đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này, những người đã nỗ lực rất nhiều để có thể bỏ phiếu, tôi cảm ơn tất cả các bạn từ tận đáy lòng.”

Andrzej Duda là đại diện của Đảng Luật pháp và Công lý (PiS) cầm quyền. Chiến thắng sẽ giúp ông có thể sử dụng quyền phủ quyết và thông qua các cải cách tư pháp gây tranh cãi ở trong nước mà Ủy ban châu Âu cho rằng nó phá vỡ các tiêu chuẩn dân chủ.

Do đại dịch COVID-19, cuộc bầu cử đã được tổ chức với các biện pháp an ninh chặt chẽ, các cử tri tham gia bỏ phiếu bắt buộc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Chung Thu Hương (theo Reuters và Euro News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI