Tokyo: Giao lại hơn 30 triệu USD tiền bị đánh rơi trong năm 2022

16/03/2023 - 18:54

PNO - Năm 2022, những công dân trung thực của Tokyo, Nhật Bản đã nhặt được và giao nộp cho cảnh sát số tiền mặt kỷ lục 3,99 tỉ yen (hơn 30 triệu USD).

 

Theo luật pháp Nhật Bản, nếu chủ sở hữu lấy lại được tiền, người tìm thấy có thể yêu cầu phần thưởng từ 5% đến 20%.
Theo luật pháp Nhật Bản, nếu chủ sở hữu lấy lại được tiền, người tìm thấy có thể yêu cầu phần thưởng từ 5-20%

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết số tiền được trao trả cho phía cảnh sát đã tăng 600 triệu yen so với năm 2021 và đánh bại mức kỷ lục 3,84 tỉ yen trước đó tại các đồn cảnh sát trên khắp thủ đô vào năm 2019.

Sở cảnh sát cho biết họ đã trả lại gần 3 tỉ yen, trong khi 480 triệu yên khác được trao cho những người đã phát hiện ra số tiền đánh rơi.

Tổng cộng, 3,43 triệu vật dụng được giao nộp cho cảnh sát vào năm 2022. Giấy phép lái xe và các dạng giấy tờ tùy thân khác chiếm số lượng lớn nhất (730.000 món), tiếp theo là 390.000 thẻ giao thông công cộng. Số vật dụng cũng bao gồm khoảng 300.000 găng tay và các loại quần áo khác, cùng một số ví cầm tay.

Theo luật, bất kỳ ai tìm thấy tiền đều phải giao nộp cho cảnh sát, nhưng họ có thể yêu cầu phần thưởng từ 5-20% nếu chủ nhân đến nhận lại số tiền.

Nếu không được chủ nhân nhận lại sau 3 tháng, toàn bộ số tiền sẽ được chuyển cho người tìm thấy. Nếu người tìm thấy không nhận khoản tiền trong vòng 2 tháng tiếp theo, nó sẽ được sung vào công quỹ địa phương.

Cảnh sát cho rằng việc phát hiện tiền mặt đánh rơi tăng lên là dấu hiệu cho thấy đại dịch COVID-19 sắp kết thúc. “Đó có thể là kết quả của việc người dân ra ngoài tăng đột biến sau khi các biện pháp kiểm soát được nới lỏng mạnh mẽ, đi cùng việc nối lại các hoạt động kinh tế - xã hội” - 1 quan chức nói với tờ Mainichi Shimbun.

Sở Cảnh sát thủ đô Tokyo đã kêu gọi công chúng đặc biệt cẩn thận trong mùa ngắm hoa anh đào sắp tới, khi các nhóm đồng nghiệp và bạn bè ăn mừng khung cảnh hoa nở rực rỡ bằng những buổi dã ngoại và uống nhiều rượu - một yếu tố thường xuyên dẫn đến mất mát tài sản.

Cảnh sát ở hòn đảo phía bắc Hokkaido đang cố gắng xác định chủ nhân của số tiền mặt trị giá 10 triệu yen được tìm thấy bởi 1 công nhân thu gom rác ở thành phố Sapporo vào cuối tháng 1/2023.

13 người đã trình diện và nói rằng số tiền này là của họ, kể từ khi cảnh sát công bố phát hiện vào tháng 2. 1 người khẳng định số tiền mặt "đã biến mất" khỏi túi khi họ đang giao hàng, trong khi 1 người khác nói cha mẹ ốm yếu của họ đã vô tình ném nó đi.

Cảnh sát có thời hạn đến cuối tháng 4 để xác định xem ai trong số những người yêu cầu nhận lại tiền đang nói sự thật. 

Tấn Vĩ (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI