Tôi mang 'án sát phu' ngay trong lần đầu ra mắt gia đình người yêu

03/08/2017 - 11:01

PNO - Ngày anh dẫn về ra mắt, tôi đã nhận sự hắt hủi của cả nhà anh. Có ai mà ngờ nguyên nhân chỉ từ những quan niệm cổ hủ như vậy!

Tôi không phải cô gái có ngoại hình quá xuất sắc, nhưng cao ráo, trắng trẻo lại có mái tóc dày và đẹp. Từ nhỏ, bố mẹ đã xem tôi như công chúa nhỏ vì nhà có mình tôi là con gái nên nuôi dạy uốn nắn tôi rất chu đáo.

Trên cơ thể tôi có một khuyết điểm nhỏ rất dễ nhận thấy, đó là cái nốt ruồi màu đen ngay đuôi mắt. Nhiều người đã từng khuyên tôi nên đi tẩy để tránh việc không tốt vận vào người. Nhưng tôi không tin, cho rằng tất cả những gì ba mẹ và cuộc sống ban tặng cho mình đều có ý nghĩa riêng, đều phải trân quý. Vì thế tôi chưa một lần có ý định phá bỏ cái nốt ruồi bị cho là điềm gở ấy.

Toi mang 'an sat phu' ngay trong lan dau ra mat gia dinh nguoi yeu
Nhiều người cho rằng nốt ruồi nơi đuôi mắt của tôi là điềm gở. Ảnh minh họa

Thế rồi tôi có người yêu. Anh là đồng nghiệp ở công ty tôi vừa chuyển đến. Chúng tôi hợp nhau về mọi mặt nên chỉ nửa năm hẹn hò, tôi đã gật đầu theo anh về nhà ra mắt. Trước khi về nhà anh, tôi có hỏi sở thích, thói quen của từng người trong nhà. Tôi cũng chuẩn bị chút quà bánh nho nhỏ. Còn anh, anh khá an tâm và khẳng định một điều rằng nhất định nhà anh sẽ thích tôi.

Nhà anh chuẩn bị đón tiếp tôi khá chu đáo, đông đủ. Ai cũng có vẻ háo hức để gặp cô gái là ý trung nhân của chàng trai cưng, là cháu đích tôn của dòng họ nhà anh. Nhưng thật bất ngờ, chỉ một vòng chào hỏi mọi người, từ sự niềm nở đón tiếp tôi đã thấy ngay sự chuyển biến kỳ lạ.

Ngay khi tôi đến chào cô anh, một bà cô đã luống tuổi, chưa chồng, xưa nay ở vậy để chăm sóc ông bà nội anh, tôi đã thấy cô tròn mắt nhìn tôi ngạc nhiên mà không hiểu vì sao. Cô khó tính và được xem là khá am hiểu về tướng số, tử vi... vì cô hay đọc sách vở tìm hiểu lĩnh vực này. Vậy là, cô đã nhìn thấy ngay cái nốt ruồi của tôi. Cô quay qua nói nhỏ điều gì đó với mẹ anh. Và từ giây phút ấy, họ đối xử với tôi rất lạnh nhạt.

Tôi hoang mang không hiểu mình đã làm sai điều gì. Thậm chí, tôi còn xin phép vào nhà vệ sinh, kiểm tra xem mình có sơ ý gì trong ăn mặc, đi đứng không. Nhưng không, tất cả đều ổn, vậy thì lý do gì khiến tôi bị nhìn với những ánh mắt như thế. Lúc ấy, tôi có dùng hết sự lanh lợi, dùng hết IQ của mình ra thì cũng không hiểu nổi.

Toi mang 'an sat phu' ngay trong lan dau ra mat gia dinh nguoi yeu
Làm sao họ có thể dùng một cái nốt ruồi để đánh giá cả số phận con người? Ảnh minh họa.

Buổi tối khi ai đã về nhà nấy, mẹ anh gọi chúng tôi lên phòng và nói thẳng về lý do vì sao tôi không được chấp nhận, rằng cái nốt ruồi của tôi là nốt ruồi "thương phu trích lệ". Nó sẽ khiến tôi sát chồng, làm ăn không lên, cuộc sống không khá nổi... Vì thế không chỉ mình bà mà mọi người trong nhà đều phản đối mối quan hệ này. Tôi nghẹn ngào, không biết nói gì hơn mặc cho anh ra sức an ủi thuyết phục mẹ.

Những lần sau đó, vì yêu nhau, chúng tôi cố gắng cùng nhau thuyết phục gia đình anh, thậm chí tôi còn định đi tẩy cái nốt ruồi ấy. Nhưng dẫu vậy, mẹ anh vẫn không chấp nhận. Bà nói rằng nốt ruồi có trên đuôi mắt tôi là bẩm sinh và sẽ luôn tồn tại, cho dù tôi có xóa bằng cách nào bà vẫn lo sợ tôi sẽ làm ảnh hưởng đến con trai bà. Sau một thời gian bị gia đình tác động, anh cũng dần buông xuôi, không còn thường xuyên gọi điện thoại, nhắn tin quan tâm tôi như trước nữa.

Bây giờ, sau nhiều tháng đau khổ, tôi đã nhẹ nhàng chia tay với anh. Tôi chuyển chỗ làm để thôi gặp anh và cũng từ bỏ ý định đi xóa nốt ruồi ấy. Chắc chắn sau này tôi sẽ chứng minh cho anh và gia đình thấy rằng họ đã sai khi đánh giá cả cuộc đời và số phận của một cô gái chỉ qua một cái nốt ruồi. 

Yến Thảo (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI