Toàn cảnh đường Trục chính Đông Tây sắp thông suốt toàn tuyến

29/07/2025 - 22:23

PNO - Đoạn cuối dài 50 m của tuyến Trục chính Đông Tây kết nối quốc lộ 1K với xa lộ Hà Nội (Bến xe Miền Đông mới) tại TPHCM đang hoàn thiện, mở đường cho toàn tuyến thông suốt sau nhiều năm vướng mắc.

Tuyến Trục chính Đông Tây là dự án giao thông trọng điểm do TP Dĩ An cũ (trước đây thuộc tỉnh Bình Dương) đầu tư, khởi công từ tháng 3/2021,tổng mức đầu tư của dự án vượt 700 tỉ đồng, trong đó riêng chi phí giải phóng mặt bằng đã chiếm tới 536 tỉ đồng.. Dù phần lớn tuyến đường đã được đưa vào khai thác từ cuối năm 2024, đoạn 50 m cuối vẫn bị ngắt mạch vì chưa giải phóng được mặt bằng.
Tuyến Trục chính Đông Tây là dự án giao thông trọng điểm do TP Dĩ An cũ (trước đây thuộc tỉnh Bình Dương) đầu tư, khởi công từ tháng 3/2021, tổng mức đầu tư của dự án vượt 700 tỉ đồng. Dù phần lớn tuyến đường đã được đưa vào khai thác từ cuối năm 2024, nhưng đoạn 50 m cuối vẫn bị "ngắt mạch" vì chưa giải phóng được mặt bằng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn cuối dài khoảng 50 m vốn là điểm “nghẽn” của toàn tuyến  hiện đã hoàn thiện hơn 95% khối lượng thi công. Đây là đoạn kết nối trực tiếp từ Quốc lộ 1K vào Xa lộ Hà Nội, nằm gần khu vực Bến xe Miền Đông mới. Trong nhiều năm qua, tiến độ thi công bị đình trệ do vướng nhà dân, nhà xưởng chưa được di dời.
Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn điểm “nghẽn” của toàn tuyến đã được gỡ vướng và hiện đã hoàn thiện hơn 95% khối lượng thi công. Đây là đoạn kết nối trực tiếp từ Quốc lộ 1K vào Xa lộ Hà Nội, nằm gần khu vực Bến xe Miền Đông mới.

Hiện tại, đoạn kết nối cuối cùng đã được trải nhựa hoàn chỉnh. Các hạng mục phụ trợ như biển báo, vạch kẻ đường và đèn tín hiệu giao thông đang được gấp rút lắp đặt, sẵn sàng cho việc thông xe trong thời gian tới.
Đoạn đường này đã được trải nhựa hoàn chỉnh. Các hạng mục phụ trợ như biển báo, vạch kẻ đường và đèn tín hiệu giao thông cũng đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc thông xe trong thời gian tới.

Toàn tuyến Trục chính Đông Tây dài khoảng 3 km, mặt đường rộng 32 m với 6 làn xe. Vỉa hè rộng từ 1,5 đến 4 m, tạo điều kiện thuận lợi cho cả phương tiện và người đi bộ. Tổng mức đầu tư của dự án vượt 700 tỉ đồng, trong đó riêng chi phí giải phóng mặt bằng đã chiếm tới 536 tỉ đồng.
Toàn tuyến Trục chính Đông Tây dài khoảng 3 km, mặt đường rộng 32 m với 6 làn xe. Vỉa hè rộng từ 1,5 đến 4 m, tạo điều kiện thuận lợi cho cả phương tiện và người đi bộ.

không chỉ nổi bật với mặt đường rộng rãi, hạ tầng đồng bộ mà còn tạo điểm nhấn cảnh quan, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng kết nối giao thông khu vực.
Không chỉ nổi bật với mặt đường rộng rãi, hạ tầng đồng bộ mà còn tạo điểm nhấn cảnh quan, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng kết nối giao thông khu vực.

Đường Trục Chính Đông Tây đoạn qua Đại học Quốc gia TPHCM.
Đường Trục Chính Đông Tây đoạn qua Đại học Quốc gia TPHCM.

Đoạn đường Đông Tây kết nối với quốc lộ 1K.
Đoạn đường Đông Tây kết nối với quốc lộ 1K.

Toàn cảnh tuyến đường nhìn từ trên cao, cho thấy sự liền lạc và hiện đại sau khi hoàn tất thi công.
Toàn cảnh tuyến đường nhìn từ trên cao, cho thấy sự liền lạc và hiện đại sau khi hoàn tất thi công.

Khi đoạn cuối được thông xe, tuyến đường sẽ chính thức hoàn thiện, kết nối mạch giao thông từ Quốc lộ 1K đến Xa lộ Hà Nội một trong những trục huyết mạch phía Đông TPHCM. Tuyến đường Trục chính Đông Tây sẽ giúp người dân khu vực phường Đông Hòa dễ dàng di chuyển đến Bến xe Miền Đông mới và ga metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)...
Khi đoạn cuối được thông xe, tuyến đường sẽ chính thức hoàn thiện, kết nối mạch giao thông từ Quốc lộ 1K đến Xa lộ Hà Nội một trong những trục huyết mạch phía Đông TPHCM.

Khải Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI