Tình yêu chẳng vơi đi, chỉ… ngắn hơn

31/07/2018 - 06:00

PNO - Giờ đây, thư tình viết tay đã thành của hiếm, đến mức có người còn cho rằng, chỉ kẻ... khùng điên và mơ mộng mới cầm bút viết lách. Bấm điện thoại, gõ máy tính vài ký tự, hay chỉ vài sticker là xong thông điệp thôi mà.

Nhưng, đâu có ai cấm người ta khùng điên và mộng mơ khi yêu, khi thương, khi nhớ…

Tình yêu chẳng vơi đi, chỉ… ngắn hơn

Vợ chồng tôi yêu nhau 6 năm trước khi làm đám cưới, nhưng mất 3 năm phải sống trong xa cách bởi anh sang Nhật tu nghiệp. Thời gian đó, ngoài những cuộc điện thoại đường dài hay nhắn tin trên Yahoo Messenger, anh và tôi thường xuyên viết thư tay cho nhau. Bởi thế, trong gia tài tình yêu của vợ chồng tôi có đến mấy trăm bức thư đong đầy cảm xúc.

Tinh yeu chang voi di, chi… ngan hon

Tôi vẫn nhớ cảm giác hồi hộp mong ngóng thư của anh. Hầu như, ngày nào tôi cũng ghé qua hộp thư ký túc xá trường đại học, vui khi mình có thư, hay thoáng chút buồn khi đợi mãi chẳng thấy. Anh là người ít nói, nhưng viết thư lại tình cảm ướt át. Anh bảo, nhờ viết thư mới bộc bạch được hết tình cảm chứ nói trực tiếp chắc chẳng dám mở lời. 

Tinh yeu chang voi di, chi… ngan hon

Lúc rảnh rỗi, vợ chồng lại lấy những bức thư xưa ra cùng đọc và bật cười vì… quá sến sẩm. Từ ngày cưới, chúng tôi không còn viết thư cho nhau nữa, bởi công việc bận rộn, vả lại thấy không cần thiết. Nhưng thỉnh thoảng, vợ chồng tôi vẫn viết cho nhau đôi dòng qua những tờ giấy nhắn.

Tinh yeu chang voi di, chi… ngan hon
 
Tinh yeu chang voi di, chi… ngan hon
 

Không còn những dòng thư dài dạt dào cảm xúc mà chỉ là những lời dặn dò việc trong ngày. Tuy thế, tôi vẫn hạnh phúc khi nhìn thấy nét chữ thân quen của anh. Sự quan tâm và tình cảm vẫn ngập tràn trong từng câu chữ...

 Hà Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI