Tình người hàn gắn vết thương El Paso

18/08/2019 - 10:46

PNO - Chồng của nạn nhân vụ xả súng El Paso xúc động đến ngỡ ngàng khi hàng trăm cư dân địa phương đến chia tay với vợ ông, một người “vốn xa lạ” đối với họ.

Trước đó, ông Antonio Basco, chồng của nạn nhân Margie Reckard, rất băn khoăn vì vợ chồng ông không có người thân ở El Paso và ông không muốn người vợ phải ra đi trong lặng lẽ. Vì lẽ đó, ông đã mời cộng đồng đến dự lễ tang vợ mình.

Nhà tang lễ Perches nói với kênh truyền hình địa phương KDBC rằng họ nhận được các cuộc gọi và những vòng hoa tang gửi “từ khắp nơi trên thế giới”, người ta bày tỏ nguyện vọng muốn giúp ông Basco tưởng nhớ vợ mình. Nhà tang lễ cho biết họ phải mời những người dự đám tang đến một địa điểm lớn hơn vì có quá nhiều người dự kiến ​​sẽ tham dự sự kiện này.

Ông Basco đến khu tưởng niệm các nạn nhân mỗi ngày, trong đám tang ông nói: “Tôi sẽ mãi khóc thương cho sự mất mát này, bà ấy là tình yêu của đời tôi”.

Nhà tang lễ đã đăng tin về đám tang của bà Margie Reckard trên trang Facebook chính thức, một tin nhỏ nhưng ngay lập tức gây hiệu ứng tích cực trên mạng. Bà Margie Reckard là một trong số 22 người thiệt mạng trong vụ thảm sát tại cửa hàng Walmart ở El Paso ngày 3/8.

Tinh nguoi han gan vet thuong El Paso
Ông Antonio Basco xúc động chia tay vợ trong tang lễ ngày 16/8 ở Trung tâm tưởng niệm & tâm linh La Paz - Ảnh: AP

Người dân địa phương nhìn thấy ông Basco than khóc bên đài tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng, tay nắm chặt chiếc thánh giá có ghi tên vợ mình. Ông và bà Reckard không có con chung, họ cũng không có người bà con nào ở khu vực này.

Trong đám tang bà Reckard hôm thứ Sáu, người chồng ngỡ ngàng khi thấy hàng trăm người xếp hàng nhiều giờ bên ngoài nhà tang lễ. Khi ông Basco đến, mọi người luân phiên nhau an ủi ông bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha và ai đó tặng cho ông một món quà, một chiếc áo phông mang dòng chữ El Paso.

Một cô gái tên là Delilah Solice nói với chương trình CBS buổi sáng: “ Chúng tôi nói với ông ấy rằng El Paso yêu ông ấy và đây chính là nhà của ông, ông ấy có một gia đình lớn ở đây và ông ấy không đơn độc”.

Basco nghẹn ngào nói "Tôi yêu mọi người”, ông xúc động cám ơn những người vây quanh mình trong tang lễ vợ. Mọi người cùng hát bài "Amor Eterno" (Tình yêu vĩnh cửu, tiếng Tây Ban Nha), bài hát đã trở thành ca khúc chính thức của El Paso kể từ sau vụ nổ súng.

Bà Maria Barrientos, một người địa phương đến dự lễ tang, nói với KDBC "Khi tôi bước vào phòng tang lễ, tôi thấy cơ man nào là hoa và không thể cầm được nước mắt xúc động”.

Tinh nguoi han gan vet thuong El Paso
Cư dân El Paso chia buồn với ông Antonio Basco tại lễ tang vợ ông - Ảnh: AP

Theo kênh truyền hình KTSM-TV của El Paso, gia đình bà Reckard không phải dân bản địa, bản thân bà Reckard đến El Paso từ Baltimore, bà có hai con trai và một con gái riêng trước khi sống chung với ông Basco.

Tại lễ tang mẹ, Hilda Nuzzi, con dâu bà Reckard thay mặt gia đình phát biểu, cô nói "Chúng tôi muốn cảm ơn tình cảm tuyệt vời của người dân El Paso, vì không có họ, chúng tôi không biết mình sẽ phải làm gì".

Tô Châu (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI