‘Sống tử tế’ để giúp hàn gắn vết thương vụ xả súng El Paso

07/08/2019 - 18:19

PNO - Vết thương của vụ nổ súng tàn khốc ở Texas cướp đi sinh mạng của 22 người và làm 24 người khác bị thương đang lên da non nhờ nỗ lực chung của mọi người, trong đó có một cậu bé mới 11 tuổi.

Để tham gia hàn gắn vết thương cộng đồng, một học sinh lớp 6 tên là Ruben Martinez đã nghĩ ra cách riêng độc đáo của mình – kêu gọi mọi người tham gia Thử thách El Paso (#ElPasoChallenge) - với yêu cầu mỗi cư dân ở El Paso thực hiện 22 việc tốt cho người khác, 22 là con số nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ thảm sát hôm 3/8 ở cửa hàng Walmart.

Ruben sẽ thực hiện việc này như thế nào? Cậu sẽ đồng thời giơ cao áp phích, phát tờ rơi và đăng quảng cáo thử thách #ElPasoChallenge trên mạng xã hội Facebook, để mọi người biết đến “chiến dịch làm điều tử tế” của mình.

‘Song tu te’ de giup han gan vet thuong vu xa sung El Paso
Ruben Martinez, 11 tuổi, muốn cư dân El Paso tham gia thử thách “làm 22 việc tốt” để góp phần hàn gắn vết thương trong cộng đồng sau vụ xả súng kinh hoàng thứ Bảy tuần trước

Những “việc tốt” theo quan niệm của Ruben là gì? Bạn có thể xén cỏ giúp ai đó, thăm nhà dưỡng lão, trả tiền bữa ăn trưa hoặc ăn tối cho ai đó, giúp tiền bạc cho những gia đình khốn khó, viết thư cho ai đó để nói rằng họ là người tuyệt vời, đứng giữ cửa cho người khác ra vào, tặng hoa cho ai đó trong bệnh viện và để lại một đồng đô la trên máy bán hàng tự động cho người mua tiếp theo. Đó là một số việc tốt trong danh sách những việc tử tế cậu bé gợi ý cho mọi người tham gia thử thách.

Rose Gandarilla, mẹ của Ruben, nói rằng điều quan trọng là mọi người cần "đối xử tốt với nhau mỗi ngày”. Cô cho biết ý tưởng của con trai hình thành sau khi Ruben nói với mẹ rằng cậu không muốn đến cửa hàng mua sắm nữa, và hỏi mẹ xem có thể tìm một dịch vụ làm giúp việc này hay không.

"Con trai tôi lo ngại và không biết sẽ xử lý ra sao để đối phó với vụ xả súng mới xảy ra ở Walmart, tôi giải thích với cháu rằng chúng ta không thể sống trong sợ hãi và mọi người trong cộng đồng rất thương yêu, chăm sóc cho nhau, tôi nói con trai hãy thử nghĩ về những điều cháu có thể làm để giúp cho El Paso tốt hơn”, cô Gandarilla nói với kênh truyền hình tin tức CNN.

‘Song tu te’ de giup han gan vet thuong vu xa sung El Paso
Ruben đưa ra đề nghị mọi người làm điều tử tế để giúp hàn gắn cộng đồng

Ngày Chủ nhật, Ruben “tự nhốt mình trong phòng”, cậu suy nghĩ rất nhiều và đi đến quyết định kêu gọi thử thách làm việc tử tế. Cậu bé cũng là người đầu tiên chấp nhận thử thách mình nêu ra.

Mẹ cậu bé cho biết, "đêm qua, con trai tôi đã đi ra ngoài để thực hiện hành động tử tế đầu tiên của mình – giao bữa ăn tối cho những người đầu tiên nhận lời “thách thức”.

Ruben và mẹ đi đến nhiều nơi trong thành phố - Walgreen, Barnes & Noble và Sprouts - để truyền bá thông điệp làm việc thiện.

Người mẹ tự hào nói: "Con trai tôi dường như trở nên tốt bụng hơn, Ruben nói rằng cháu hy vọng thế giới sẽ tốt đẹp hơn khi có nhiều hành động tử tế”.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI