Tiếp viên trưởng 'bị xúc phạm và bị bắt quỳ'

14/12/2014 - 09:18

PNO - PNO – Tiếp viên trưởng chuyến bay New York-Incheon (Hàn Quốc) của Korean Air Lines bị Cho Hyun-ah, còn gọi là Heather Cho, một lãnh đạo của công ty đuổi khỏi máy bay do phục vụ món ăn hạt macadamia không đúng cách, cho biết anh ta bị xúc phạm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tiep vien truong 'bi xuc pham va bi bat quy'

Tiep vien truong 'bi xuc pham va bi bat quy'

Heather Cho xuất hiện trước báo giới bên ngoài Văn phòng điều tra sự cố hàng không và đường sắt của Bộ Đất đai, hạ tầng và giao thông ngày 12/12 - Ảnh: Reuters

Trong một vụ việc gây phẫn nộ trong cộng đồng về thái độ đối xử với phi hành đoàn chuyến bay, bà Heather Cho, con gái của Chủ tịch của hãng hàng không Korean Air Lines, người phụ trách dịch vụ trên các chuyến bay, đã khiển trách tiếp viên trưởng và một nữ tiếp viên khi người này phục vụ món ăn không đúng cách.

Park Chang-jin, tiếp viên trưởng trong chuyến bay nói với kênh truyền hình quốc gia KBS cuối ngày 12/12, chấm dứt những ngày giữ im lặng: "Lúc đó bà ấy nói ‘Hãy liên hệ ngay để chặn chiếc máy bay lại, tôi không cho phép cất cánh!’, tôi không dám cưỡng lệnh con gái ông chủ”. Phi công đã đưa máy bay trở lại cổng nhà ga Sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York để trục xuất tiếp viên trưởng khỏi máy bay. Chuyến bay sau đó đến Incheon, ngoại ô Seoul, trễ 11 phút.

Bà Cho là con gái lớn của Chủ tịch công ty Korean Air Lines Cho Yang-ho. Hai người em của bà cũng là giám đốc điều hành tại hãng hàng không này.

Tiếp viên trưởng Park nói bà Cho rủa anhta , dùng tập tài liệu đập nhiều lần vào mu bàn tay của anh và chỉ tay về phía “nạn nhân” khi anh ta phải quỳ xuống.

Vụ việc được đưa tin lần đầu hôm thứ Hai đã làm dấy lên cả sự nhạo báng cũng như sự giận dữ tại Hàn Quốc, một đất nước có nền kinh tế bị chi phối bởi các tập đoàn gia đình lớn được gọi là chaebol.

Tiep vien truong 'bi xuc pham va bi bat quy'

Chủ tịch Hãng hàng không Korean Air Lines Cho Yang-ho đã cách mọi chức vụ của con gái trong hãng - Ảnh: Reuters

Bà Cho đã bị tước bỏ tất cả các chức vụ tại hãng hàng không Korean Air Lines và các chi nhánh của hãng, và phải đối mặt với điều tra của chính phủ và các công tố viên để xác định xem bà có vi phạm luật hàng không hay không.

Bà Cho đã cúi mình xin lỗi công khai trước khi bị Bộ Giao thông thẩm vấn hôm thứ Sáu. Phát biểu với báo giới sau cuộc thẩm vấn, bà Cho từ chối trả lời liên quan đến cáo buộc của tiếp viên trưởng chuyến bay. "Tôi không hay biết gì, tôi chưa bao giờ nghe về chuyện này”, bà Cho lắc đầu nói với các phóng viên.

Tiếp viên trưởng Park cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, đã có một số quan chức hàng không đến thăm ông tại nhà riêng, họ thuyết phục ông nói dối chính quyền rằng bà Cho không rủa và anh ta đã tự nguyện rời khỏi máy bay.

THIỆN ĐẠO
(Theo Reuters, Yonhap)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi