Tiền Giang: Thêm 3 ca dương tính, ngừng hoạt động phòng khám tư nhân tại Cái Bè và TX. Cai Lậy

18/06/2021 - 11:39

PNO - Ngày 18/6, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang phát hành công văn khẩn về việc tạm ngừng hoạt động các phòng khám bệnh tư nhân ở Cái Bè và TX. Cai Lậy.

Công văn khẩn nêu trên được gửi đến chính quyền các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện cùng với các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân trên địa bàn.

Các hàng quán dọc quốc lộ 1 qua Tiền Giang cũng đã được cho ngừng hoạt động trước đó
Các hàng quán dọc quốc lộ 1 qua Tiền Giang cũng đã được cho ngừng hoạt động trước đó

Theo Sở Y tế Tiền Giang, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa phương đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, có nhiều trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, rất khó kiểm soát, đặc biệt là ở huyện Cái Bè, Cai Lậy và TX. Cai Lậy.

Trong bối cảnh dịch bệnh chung, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân có thể tiếp nhận người nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2, mà không có khả năng tự phát hiện, vì hầu hết người này chưa hoặc không có biểu hiện triệu chứng. Thực tế, đã có trường hợp người bị nhiễm SARS-CoV-2 đến khám bệnh tại một phòng khám tư nhân, khiến cho nơi này bị phong tỏa, đóng cửa. Nhiều người, cả trong lẫn ngoài phòng khám bị đưa đi cách ly, gây xáo trộn cuộc sống người dân, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 của địa phương.

Cũng theo ngành y tế, căn cứ Bộ tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Bộ Y tế ban hành, thì hầu hết các phòng khám tư nhân tại hai địa phương này đều chưa đạt.

Nhằm tránh lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, đồng thời để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân cũng như nhân viên y tế, Sở Y tế yêu cầu tất cả các phòng khám đa khoa và chuyên khoa tư nhân trên địa bàn huyện Cái Bè và TX. Cai Lậy tạm ngừng hoạt động. Thời gian bắt đầu từ 11 giờ ngày 18/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các phòng khám đa khoa và chuyên khoa tư nhân trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã còn lại, Sở Y tế yêu cầu tự rà soát, đánh giá về mức độ an toàn theo các tiêu chí mà Bộ Y tế ban hành, qua đó, Sở Y tế khuyến cáo các cơ sở này tạm thời đóng cửa nếu như chưa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, Sở Y tế đã có báo cáo nhanh về việc phát hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng ngày 17/6 tại TX. Cai Lậy. Các ca này liên quan đến ổ dịch ở xã Mỹ Hạnh Đông và hiện đang theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 Lao và Bệnh phổi.

Như vậy, tính đến nay Tiền Giang có tổng cộng 55 ca mắc COVID-19, trong đó gồm 11 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và đã được điều trị khỏi. 44 ca còn lại thì đã có 41 ca được Bộ Y tế công bố ngày 17/6. Riêng 3 ca vừa mới được phát hiện, ngành y tế đã truy vết được 26 F1.

Đông Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI