Tiền Giang: Có 6 ổ dịch, cơ bản kiểm soát được tình hình

17/06/2021 - 16:05

PNO - Sở Y tế Tiền Giang cho biết kể từ ngày 5/6 đến nay tỉnh này đã có 6 chùm dịch bệnh với tổng cộng 41 bệnh nhân.

Ngày 17/6, Bộ Y tế công bố, tại tỉnh Tiền Giang có 13 bệnh nhân mắc mới COVID-19 từ ngày 14 - 17/6, đó là các bệnh nhân (BN) mang mã số từ BN11784 - BN11794 và BN11921, BN11925. Tất cả 13 BN nêu trên đều là F1 đã cách ly tập trung, gồm 8 ca của xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy), 3 ca của Văn phòng điều hành Ban quản lý dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và 2 ca tại phường 9 (TP. Mỹ Tho) là F1 của bệnh nhân BN10622 (xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy) công bố ngày 14/6.

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, tất cả các BN mới này hiện đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định và Bệnh viện dã chiến Lao - Bệnh phổi. Trước khi chuyển thành trường hợp bệnh mới, tất cả 13 trường hợp trên đều đã được cách ly tập trung, nên ít khả năng lây lan trong cộng đồng. Các ngành chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách khẩn trương, tích cực.

Ngành Y tế tiến hành phun khử khuẩn tại các ổ dịch được phong tỏa
Ngành Y tế tiến hành phun khử khuẩn tại các ổ dịch được phong tỏa

Theo Giám đốc Sở Y tế Trần Thanh Thảo, kể từ ngày 5/6, khi có trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, đến nay địa phương này đã có tổng cộng 6 chùm dịch bệnh (ổ dịch) với 41 bệnh nhân. 

Qua phân tích, đánh giá thì 6 chùm dịch bệnh với 4 chuỗi lây nhiễm. Hiện 3 chuỗi lây nhiễm tại xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy), xã Hòa Tịnh (huyện Chợ Gạo), Văn phòng Ban quản lý dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) đã được khống chế, không có trường hợp mắc mới từ F2, F3. Riêng chuỗi thứ 4 tại xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy) đã lây nhiễm đến xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy) và phường 9 (thành phố Mỹ Tho). 

"Hiện nay, công tác phòng chống dịch COVID-19 của các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh vẫn đang thực hiện hết sức tích cực, khẩn trương, nhanh chóng, theo phương châm “chống dịch như chống giặc”, “truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp” và đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh", ông Thảo nhấn mạnh.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI