Tiếc gì món nội y đã cũ

11/12/2020 - 05:24

PNO - Dắt Quỳnh vào một shop nội y, tôi nghe con bé nói: “Trời ơi sao nhỏ xíu vầy mà những 300 ngàn đồng, em toàn mua có mấy chục à”.

Một chiều cuối tuần, Quỳnh hẹn tôi đi cà phê, vừa đến nơi tôi đã thấy con bé mắt ngấn lệ, ngồi một mình trong góc kín. Tôi biết thế nào cũng có chuyện.

Chồng Quỳnh mê mệt một em gái trẻ trung lại rất sôi nổi, quyến rũ. Quỳnh bảo: “Em biết họ mới chỉ thả thính nhau thôi, chưa có gì quá đáng cả. Em cũng biết thừa con bé kia mồi chài thêm mấy người đàn ông khác nữa, chồng em chỉ là dự bị. Nhưng em cay đắng lắm chị à, em có thua gì nhỏ đó đâu, chưa kể, em chung sống với ảnh mấy năm trời, tình nghĩa là thế…”

Tôi ngậm ngùi nhìn Quỳnh, đúng là về nhan sắc, Quỳnh không đến nỗi, nhưng cũng không thể phủ nhận, đứa em mà tôi coi như em ruột này khá tiết kiệm, bỏ bê mình, đặc biệt là dạo gần đây, Quỳnh bận việc, bận chăm con nhỏ.

An ủi Quỳnh một lúc, tôi rủ con bé đi spa, thôi thì cũng là để xả stress, vừa là để Quỳnh tút tát lại chút. Đối với đàn ông mà nói, vợ đẹp, ngon lành thì phở bên ngoài có là gì. Nghĩ vậy nên hai chị em vui vẻ đi, tạm quên chuyện buồn đang phủ đầy tâm trí.

Quỳnh đau khổ vì phát hiện ra chồng thả thính một cô gái sexy - Ảnh minh họa

Quỳnh đau khổ vì phát hiện ra chồng thả thính một cô gái sexy - Ảnh minh họa

Đến phòng thay đồ tôi mới thấy chiếc áo lót Quỳnh đang mặc. Chiếc áo ngả màu, đơn giản, chẳng có gì quyến rũ. Thậm chí, phần dây áo đã cũ, Quỳnh cũng chẳng buồn thay áo mới. Tôi chép miệng, phần nào hiểu ra vì sao chồng Quỳnh mê em gái phơi phới, sexy kia.

Suốt buổi, tôi thủ thỉ tâm sự, hỏi khéo về chuyện chăn gối của hai vợ chồng. Đúng là chồng Quỳnh dạo này ít gần gũi vợ, hay viện cớ mệt mỏi, nói Quỳnh có con nhỏ thì phải tranh thủ nghỉ ngơi… Tôi cũng hỏi thẳng: “Bao lâu rồi em không mua đồ lót mới”. Quỳnh thật thà: “Dễ đến cả gần năm nay em có mua cái nào, bận bù đầu ra, em tính hôm nào rảnh thì đi mua”.

Tôi hỏi vặn lại: “Rảnh là khi nào?”.

Quỳnh ấp úng, trả lời cho qua. Thế là rời khỏi spa, tôi lôi tuột Quỳnh vào shop nội y gần đó.

Sờ vào chiếc áo ren đen, Quỳnh nói: “Trời ơi sao nhỏ xíu vầy mà những 300 ngàn đồng, em toàn mua có mấy chục hà”. Tôi cũng không biết trả lời sao cho con bé hiểu, bởi đầu tư cho một cái áo lót, quần nhỏ, váy ngủ cũng quan trọng chẳng kém việc mua đầm dự tiệc, hay đồ mặc tung tăng ra ngoài dạo phố.

Hôm ấy Quỳnh xót ruột nhưng trước sự khích lệ của tôi, Quỳnh cũng mua vài bộ váy ngủ, vài bộ đồ lót xinh xắn. Hóa đơn có làm Quỳnh tiếc, nhưng sẽ xót xa hơn gấp vạn lần nếu chồng Quỳnh đắm đuối một người phụ nữ gợi cảm khác không phải Quỳnh.

Đầu tư cho đồ lót quan trọng không kém áo đầm dạo phố- Ảnh minh họa
Đầu tư cho đồ lót quan trọng không kém đầu tư đồ đi làm hay áo đầm dạo phố - Ảnh minh họa

Nhiều người vẫn cho rằng phòng ngủ là nơi “tối lửa tắt đèn”, là nơi đối phương ít thấy mình mặc gì, trông mình ra sao. Nhưng thật ra, cảm xúc khi yêu rất quan trọng và hình ảnh bạn mặc một bộ đồ sexy thật sự là nguồn cảm hứng lớn cho cuộc yêu. Có thể Quỳnh chưa thấm cái lợi khi chịu chi cho đồ ngủ, có thể em đơn giản nghĩ rằng mấy món đồ bé bé thì cũng cần chi tiêu bé bé thôi. Đã có rất nhiều người đàn bà nghĩ thế, còn sự thật thì trong mắt đàn ông, đồ ngủ như một món quà, để họ tò mò, khao khát mở ra.

Chuyện chồng Quỳnh say nắng, chưa chắc liên quan gì đến những chiếc áo lót cũ mà em mặc, nhưng tôi muốn dặn dò Quỳnh chăm sóc bản thân. Em có thể dành hàng trăm ngàn đồng mua thức ăn ngon cho chồng, dành hàng triệu bạc mua đồng hồ, giày xịn cho anh ấy, vậy còn bản thân mình, cớ sao em bỏ bê, tiết kiệm?

Chiếc áo lót không phải là tất cả trong một cuộc chăn gối, tình dục cũng chẳng phải là tất cả trong hôn nhân, nhưng chừng nào em còn mặc những bộ đồ ngủ cũ mèm ở bên chồng, chừng đó em chẳng còn sức hấp dẫn. Mà hôn nhân, lạ lùng thay, chỉ vì những cái nhỏ xíu này mà có thể tan tành.

Phụ nữ chúng mình, đâu phải cứ đợi chồng đi ngoại tình thì mới chịu chi cho bản thân. Cái gì đã cũ, đã không thể nhìn nổi, thì nên bỏ, kể cả đồ ngủ, thậm chí kể cả... chồng, khi cần.

Quỳnh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI