Chạy bộ trước "giờ G" có gây... phạm phòng?

05/12/2020 - 05:18

PNO - Hoạt động mạnh trước khi quan hệ tình dục có nguy cơ... phạm phòng hay không?

Ông xã tôi có tật kỳ là thể dục tại chỗ, thậm chí… chạy bộ trên sân thượng vài vòng trước khi gần gũi. Tôi biết anh muốn khỏe để “đối phó” nhưng mới đây, tôi đọc báo thấy nói hoạt động mạnh trước khi lên giường có nguy cơ… phạm phòng. Điều đó đúng hay sai?

Th.Tuyết (Cần Thơ) 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn thân mến,

Lao lực là một trong những nguy cơ gây “thượng mã phong” làm khổ đời trai của các đấng mày râu. Đại khái, cơ thể mệt mỏi, cơ bắp rệu rã, tuần hoàn khẩn trương, thần kinh căng thẳng, tất cả hội đồng làm “sập mạng” nạn nhân khi vừa lao lực đã quăng mình vào cuộc “quá tải” khác trên giường. 

Đó là chuyện lớn, còn chuyện nhỏ tệ không kém. Việc vận động mạnh trước giờ tung tẩy đẩy cơ thể các ông vào thế dàn quân cùng lúc hai mặt trận, mà trận sau căng hơn trận trước, không căng về cơ bắp mà căng về… tinh túy. Tuần hoàn loay hoay trong khi chúng lại là át chủ bài của pha cương cứng.

Họa thấy ngay: một lượng máu lớn đang đổ cho cơ bắp sẽ không kịp gửi ra “tiền tuyến”. Chuyện gì xảy ra có lẽ không phải giải thích thêm. Lại nhắc đến chứng phạm phòng, nạn nhân thứ hai, cũng là nạn nhân chủ yếu của ca giật gấu vá vai tuần hoàn này là não, vốn rất nhạy cảm với tình trạng thiếu ô-xy .

Lại phải nhắc để trấn an, đổ bể chỉ xảy ra khi các ông vận động mạnh và kéo dài. Vài cú chống đẩy, ít cuốc chạy bộ quanh sân thượng khó làm ngã ngựa một người đàn ông khỏe mạnh, trừ khi ông ta có sẵn bệnh nền, như tim mạch. 

Từ đầu tới giờ nói hại mà chưa kể về lợi. Rõ là việc làm nóng trước “giờ G” luôn đắc lợi cho cuộc vui chăn gối. Nhất là chạy bộ, giúp kéo máu xuống hạ nguồn. Đây là một sự huy động tài lực khôn ngoan cho giàn “trọng pháo” lả lướt sau đó. Lại chuyện đôi bên cùng thắng, các bà rõ cũng thu lợi đâu kém từ mấy vòng chạy của chồng.

Hay hơn nữa, chính các bà, các cô hoàn toàn có thể tự kiếm riêng cho mình khoản “xăng mồi” này. Chạy bộ, đạp xe trên máy tập cũng là động tác trù bị hay ho cho việc… tòng phu. Đồng vợ đồng chồng, còn gì bằng ông dắt tay bà cùng làm nóng trước giờ “khai hỏa”.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI