Thuốc trị virus được chấp nhận, nhiều bang ở Mỹ nới lỏng phong tỏa

02/05/2020 - 14:07

PNO - Sau khi các quan chức Mỹ bật đèn xanh cho thuốc thử nghiệm remdesivir, thêm nhiều bang ở Mỹ đã quyết định dỡ bỏ bớt lệnh phong tỏa đối phó dịch bệnh.

Tính đến hiện tại, Texas là bang lớn nhất quyết định nới lỏng các hạn chế, mặc dù chỉ trong ngày 30/4, khoảng 50 ca tử vong đã được ghi nhận ở đây.

Redemsivir là loại thuốc đầu tiên cho thấy tiềm năng đáng kể trong chữa trị COVID-19, vốn đã làm hơn 230.000 người trên toàn thế giới thiệt mạng. Tổng thống Donald Trump, cùng với ông Stephen Hahn, cục trưởng Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), đã chính thức xác nhận tin này hôm qua (1/5). 

“Dữ liệu cho thấy redemsivir có tác động tích cực và rõ rệt trong giảm bớt thời gian điều trị COVID-19, chứng minh thuốc có khả năng đẩy lùi virus”, bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ, cho biết.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc vẫn sẽ được giám sát chặt chẽ và chỉ áp dụng với những bệnh nhân có tình trạng “trầm trọng”, tức có nồng độ oxy trong máu thấp, cần tiếp nhận liệu pháp oxy hoặc đang dùng máy thở.

Phương Uyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI