Thừa Thiên - Huế: Mưa đá liên tiếp xuất hiện kèm theo giông sét ở huyện miền núi A Lưới

26/03/2022 - 21:18

PNO - Sau cơn giông, 2 trận mưa đá xuất hiện tại huyện miền núi A Lưới, hiện tại UBND huyện đang tiếp tục thống kê thiệt hại.

Tối 26/3, Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh cho biết, trên địa bàn huyện đang có mưa, giông, nhưng mưa đá chỉ xuất hiện ở khu vực xã Đông Sơn. Ghi nhận ban đầu, mưa đá không gây thiệt hại nhiều, chỉ ảnh hưởng nhỏ đến diện tích trồng bắp của người dân địa phương. Hiện chính quyền địa phương xã Đông Sơn và xã Hương Lâm đang tiếp tục thống kê thiệt hại do mưa đá gây ra.

Trọng lượng trung bình của hạt mưa đá là 0,6g
Trọng lượng trung bình của hạt mưa đá là 0,6g

Theo báo cáo của Trạm Khí tượng A Lưới, mưa đá xảy ra trên địa bàn xã Đông Sơn từ 14g50 đến 14g57 và 15g02 đến 15g06 cùng ngày. Kích thước lớn nhất của hạt mưa đá là 23mm, kích thước nhỏ nhất là 5mm, trọng lượng trung bình của hạt mưa đá là 0,6g.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mưa đá hình thành từ các đám mây đối lưu (mây phát triển thẳng đứng, hình thành bởi dòng thăng của không khí trong hoạt động đối lưu khí quyển).

Mưa đá xuất hiện tại huyện miền núi A Lưới vào chiều 26/3
Mưa đá xuất hiện tại huyện miền núi A Lưới, Thừa Thiên - Huế vào chiều 26/3

Qua theo dõi ảnh radar thời tiết cho thấy, mây đối lưu phát triển gây mưa giông tại huyện A Lưới và Nam Đông.

Mưa đá thường xuất hiện ở miền Bắc và Bắc Trung bộ vào các tháng 3-4 và 10-11, khi thời tiết chuyển mùa từ lạnh sang nóng và ngược lại.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI