Thủ tướng yêu cầu 8 tỉnh miền Tây sẵn sàng nhân lực hỗ trợ Tiền Giang và Kiên Giang chống dịch

14/09/2021 - 16:36

PNO - 8 tỉnh miền Tây Nam bộ phải chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện để hỗ trợ Tiền Giang và Kiên Giang phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 14/9, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã ký văn bản hỏa tốc gửi Bộ Y tế và lãnh đạo 10 tỉnh tại miền Tây Nam bộ về việc chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện để hỗ trợ Tiền Giang và Kiên Giang phòng chống dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để chủ động phòng chống dịch trên địa bàn các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Hậu Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng và Trà Vinh khẩn trương chuẩn bị về nhân lực, phương tiện cần thiết để sẵn sàng hỗ trợ cho Tiền Giang, Kiên Giang khi có yêu cầu trong việc xét nghiệm thần tốc, phát hiện F0 nhằm phân loại, chăm sóc, điều trị hợp lý; truy vết, quản lý F1 hiệu quả, tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Ngành y tế tổ chức xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
Ngành y tế tổ chức xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Các địa phương vừa nêu phải gửi báo cáo công tác chuẩn bị về Bộ Y tế và Văn phòng Chính phủ trước 17g hôm nay, ngày 14/9.

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND hai tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang chuẩn bị phương án sắp xếp, bố trí các lực lượng được hỗ trợ để tăng cường ngay các pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Được biết một ngày trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã làm việc, kiểm tra trực tuyến công tác phòng chống dịch với các tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang - nơi tình hình dịch có nhiều diễn biến đáng lo ngại. Cuộc họp được kết nối trực tuyến tới 26 huyện, thành phố, thị xã và 317 xã, phường, thị trấn thuộc 2 tỉnh.

Qua cuộc làm việc trực tuyến này, Thủ tướng đã chấn chỉnh công tác phòng chống dịch tại hai địa phương vừa nêu. Thủ tướng yêu cầu hai tỉnh tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương, giải pháp phòng chống dịch, nhất là ở cấp cơ sở, cố gắng kiểm soát dịch bệnh càng sớm càng tốt, chậm nhất là ngày 30/9; đồng thời với việc chống dịch hiệu quả thì phải chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, lợi dụng tình hình để trục lợi.

Buổi làm việc trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với hai tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang vào sáng ngày 13/9 - (Ảnh: VPG/Nhật Bắc)
Buổi làm việc trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với hai tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang vào sáng ngày 13/9 - Ảnh: VPG/Nhật Bắc

Tại hai tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang, nhiều xã, phường, thị trấn lại chuyển từ "xanh", "cam" thành "đỏ", đây là điều đáng lo ngại. Thủ tướng bày tỏ chưa hài lòng vì trong quá trình thực hiện, một số lãnh đạo địa phương, nhất là ở cơ sở vẫn chưa nắm chắc tình hình, không đưa ra được mục tiêu, giải pháp cụ thể; nhận thức chưa đầy đủ để thực hiện xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ trong phòng, chống dịch… Đây là nguyên nhân khiến giãn cách kéo dài mà không đạt mục tiêu.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng đánh giá, qua gần 2 tháng thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội, Kiên Giang và Tiền Giang đã có rất nhiều cố gắng, nhưng tình hình vẫn diễn biến phức tạp, kết quả chưa được như mong muốn và dự báo tình hình có thể phức tạp hơn.

Thủ tướng yêu cầu hai tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang và từng huyện, xã đang thực hiện giãn cách phải đặt ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng về thời gian kết thúc giãn cách và các tiêu chí cần đạt để kiểm soát dịch bệnh, các giải pháp để đạt mục tiêu. "Phải kiểm soát dịch bệnh càng sớm càng tốt, cố gắng chậm nhất là ngày 30/9", Thủ tướng yêu cầu.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI