Kiên Giang lần thứ 6 thực hiện giãn cách xã hội

13/09/2021 - 22:19

PNO - Kiên Giang quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 20/9 đối với 6 địa phương nhằm phòng chống dịch.

Chiều 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành đã ký quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 6 huyện, thành phố gồm: Rạch Giá, Hà Tiên, Kiên Lương, Hòn Đất, Giang Thành và Châu Thành. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0g khuya nay, 14/9, đến hết ngày 20/9.

Cũng theo quyết định nêu trên, địa phương này tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với đối với 9 huyện, thành phố còn lại, gồm: U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Phú Quốc, Kiên Hải và Vĩnh Thuận (tức từ thực hiện Chỉ thị 16 xuống áp dụng thực hiện Chỉ thị 15) bắt đầu từ 0g ngày 14/9 cho đến khi có quyết định mới.

Như vậy, đây là lần thứ 6 tỉnh Kiên Giang thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

Sáng nay, 13/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Kiên Giang đã có cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Báo cáo với Thủ tướng, lãnh đạo địa phương này cho biết tính đến 19g ngày 11/9, Kiên Giang có 3.367 ca mắc COVID-19, đã điều trị khỏi 1.305 bệnh nhân, tử vong 25 người (tỷ lệ 0,74%) và hiện còn đang điều trị 2.037 trường hợp.

Kể từ ngày 13/7, số ca mắc COVID-19 của tỉnh đã vượt qua mốc 10 người mắc trên 1 triệu dân và bắt đầu tăng nhanh kể từ ngày 16/8. 

Hiện chỉ có 4/15 địa phương trực thuộc của Kiên Giang có số ca mắc mới tăng là TP. Hà Tiên 183 ca (có 88 ca cộng đồng), Hòn Đất 88 ca (có 26 ca cộng đồng), Gò Quao 6 ca (có 3 ca cộng đồng) và U Minh Thượng 1 ca cộng đồng.

Theo đánh giá mức nguy cơ theo quy định, tỉnh Kiên Giang vẫn ở mức nguy cơ rất cao.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lưu ý lãnh đạo các địa phương phải nắm chắc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên cơ sở nắm chắc các chủ trương, chính sách của Trung ương. Từ đó, tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, người dân hiểu, thực hiện. Đồng thời, phải tăng cường giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch, tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành để phát hiện các hạn chế, bất cập mà chấn chỉnh kịp thời. "Chậm nhất là đến 30/9 phải kiểm soát được dịch và phấn đấu sớm hơn càng tốt", Thủ tướng nói.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI