Tiền Giang đề nghị mượn TPHCM 500.000 liều vắc xin

12/09/2021 - 19:55

PNO - UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị mượn TPHCM số vắc xin Vero Cell này để tiêm cho người lao động thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã có công văn gửi UBND TPHCM đề nghị mượn 500.000 liều vắc xin Sinopharm (Vero Cell) để tiêm cho người lao động thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo chính quyền tỉnh Tiền Giang, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam, đặc biệt tại các địa phương miền Tây Nam bộ, trong đó có Tiền Giang. 

Ngành y tế  tỉnh Tiền Giang thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho công nhân trên địa bàn
Ngành y tế tỉnh Tiền Giang thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho công nhân trên địa bàn

Dịch bệnh hiện nay đã khiến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Tiền Giang đã tạm dừng hoạt động. Một số doanh nghiệp đã thực hiện "3 tại chỗ" nhưng cũng phải tạm dừng do phát hiện có ca F0. Tình hình trên dẫn đến nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất trên địa bàn tỉnh, làm gián đoạn chuỗi cung ứng nguyên liệu cho các doanh nghiệp trên cả nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc thực hiện các hợp đồng đã ký với các đối tác.

Do đó, chính quyền tỉnh Tiền Giang đã chủ động tìm nguồn cung vắc xin để tạo miễn dịch cộng đồng tại địa phương. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tỉnh vẫn chưa tìm được nguồn cung ứng vắc xin cho địa phương.

Nhằm khôi phục hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị UBND TPHCM cho mượn 500.000 liều vắc xin của Sinopharm để tiêm cho người lao động thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn.

Chính quyền tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ sớm tìm nguồn vắc xin để hoàn trả cho TPHCM.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang, tính đến 18g ngày 12/9, địa phương này có 12.205 ca mắc COVID-19, trong đó tổng số ca khỏi bệnh là 8.305 trường hợp, 299 ca tử vong.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI