Thủ tướng Nhật Bản quyết tâm tổ chức Thế vận hội Olympic an toàn và an ninh

17/04/2021 - 06:44

PNO - Thủ tướng Yoshihide Suga nói với Tổng thống Joe Biden, Nhật Bản sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn chặn đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng hiện tại và tổ chức Thế vận hội Olympic "an toàn và an ninh" trong năm nay.

Thủ tướng Suga cho biết trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Biden tại Nhà Trắng: "Nhật Bản đang lắng nghe, học hỏi từ WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) và các chuyên gia, đồng thời đang làm hết sức mình để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Tokyo, ngăn chặn sự lây nhiễm và nhận định các trò chơi nào là an toàn và an ninh từ các quan điểm khoa học”.

Thủ tướng tiếp tục nhấn mạnh quyết tâm tổ chức Olympic Tokyo: "Tôi bày tỏ quyết tâm hiện thực hóa Thế vận hội Olympic Tokyo và Paralympic Tokyo là biểu tượng của sự thống nhất toàn cầu vào mùa hè này, và Tổng thống Biden một lần nữa bày tỏ sự ủng hộ".

Nhật Bản đã đầu tư ít nhất 15 tỷ USD để tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo.
Nhật Bản đã đầu tư ít nhất 15 tỷ USD để tổ chức Thế vận hội Olympic Tokyo

Sau khi bị hoãn lại một năm do đại dịch COVID-19, Olympic Tokyo sẽ khai mạc vào tháng 7 tới đây. Tuy nhiên, làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 4 đang bùng phát mạnh mẽ tại hầu hết các tỉnh thành của Nhật Bản khiến các nước có vận động viên tham gia thế vận hội không khỏi lo ngại. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy có tới 80% người dân Nhật Bản phản đối việc tổ chức Thế vận hội trong thời kỳ đại dịch.

Ban tổ chức Olympic Tokyo hiện đã loại bỏ một chặng của cuộc rước đuốc bị ảnh hưởng bởi số ca mắc COVID-19 tăng cao đột biến và sự kiện thử nghiệm đua xe đạp địa hình BMX Freestyle dự kiến diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng 4 cũng bị hoãn lại.

Mặc dù vậy, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo Seiko Hashimoto đảm bảo với thế giới rằng Thế vận hội sẽ khai mạc trong hơn ba tháng tới và không bị hủy bỏ mặc dù có sự gia tăng số ca nhiễm virus ở Nhật Bản.

Chung Thu Hương (theo AFP và Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI