Thủ tướng New Zealand từ chối khoản ‘hối lộ’ từ cô bé 11 tuổi

14/05/2019 - 17:01

PNO - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nhẹ nhàng từ chối khoản "hối lộ" từ cô bé 11 tuổi, người đã viết thư yêu cầu chính phủ tiến hành nghiên cứu về loài rồng.

Bé gái tên Victoria muốn trở thành một huấn luyện viên rồng với siêu năng lực. Cô bé gửi kèm theo lá thư tay 5 đô la New Zealand (3,20 USD), rõ ràng nhằm mục đích “hối lộ”.

Trả lời cô bé, bà Ardern viết trong lá thư chính thức của chính phủ rằng chính quyền xứ sở Kiwi "hiện không có bất kỳ công việc nào liên quan đến ... siêu năng lực và rồng".

Nhưng trong một bức thư tay đi kèm, nữ Thủ tướng nói thêm: "Tái bút: Cô vẫn sẽ để mắt đến những con rồng. Chúng có mặc áo vest không?"

Thu tuong New Zealand tu choi khoan ‘hoi lo’ tu co be 11 tuoi
Nữ thủ tướng New Zealand sẽ "để mắt" đến loài rồng, nhưng bà không nhận "hối lộ" để nghiên cứu về chúng.

Những lá thư lần đầu xuất hiện trên trang Reddit, sau khi bức ảnh về câu trả lời của Thủ tướng được đăng bởi một người dùng, tuyên bố em gái anh ta đã cố gắng "hối lộ bà Jacinda".

Người dùng Reddit cho biết cô em gái út muốn chính phủ "chế tạo công cụ ngoại cảm”, cũng như tìm hiểu xem “liệu họ đã tìm ra chú rồng nào chưa, để cô bé có thể nghiên cứu và huấn luyện chúng".

Những bình luận bên dưới bao gồm: "Suy nghĩ của cô bé thật hợp lý và đáng quan tâm" hay "Em gái của bạn có vẻ rất thú vị".

Giải thích về yêu cầu, người anh trai cho biết sự quan tâm của cô em gái đến từ loạt phim Stranger Things trên Netflix, nơi những nhân vật với khả năng ngoại cảm và thần giao cách cảm có thể di chuyển mọi thứ bằng tâm trí.

Văn phòng thủ tướng (PMO) xác nhận với đài BBC rằng bức thư trả lời vào ngày 30/4 của Thủ tướng Ardern là có thật.

Trong đó, Thủ tướng cảm ơn Victoria vì đã liên lạc, viết: "Chúng tôi rất thích nghe đề xuất của cháu về tâm lý học và rồng, nhưng tiếc là chúng tôi hiện không có bất kỳ hoạt động nào trong cả hai lĩnh vực này”.

"Do đó, tôi phải trả lại tiền ‘hối lộ’ và chúc cháu mọi điều tốt đẹp nhất trong hành trình tìm kiếm siêu năng lực và rồng."

Đây không phải là lần đầu tiên bà Ardern trả lời thư của một cô gái trẻ bằng sự tinh tế và thấu hiểu.

Vào tháng 3/2019, một người dùng Twitter đã đăng bức thư của bà Ardern, trả lời cho một cô bé tám tuổi, người đã khen “lệnh cấm súng đạn nguy hiểm thật sự là ý tưởng tốt".

Thu tuong New Zealand tu choi khoan ‘hoi lo’ tu co be 11 tuoi
Bức thư cảm ơn của Thủ tướng gửi đến cô bé Lucy vì sự ủng hộ chống lại bạo lực súng đạn.

Bà Ardern viết: "Từ bức thư, tôi có thể thấy cháu là một cô gái tốt bụng và từ bi. Tôi chỉ muốn khuyến khích cháu tiếp tục lan truyền lòng tốt đó trong suốt cuộc đời của mình".

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI