Chuỗi lòng tốt nảy mầm từ lá thư và tờ tiền kẹp trong quyển sách

11/05/2019 - 06:15

PNO - Người phụ nữ rất bất ngờ khi phát hiện 5 USD và lá thư kẹp bên trong quyển sách vừa mua. Từ đó, cô quyết định tiếp tục chuỗi lòng tốt và chia sẻ lên mạng xã hội để nhiều người cùng làm theo.

Ashley Jost cam kết sẽ đọc thêm sách với nhóm bạn. Một tuần sau, khi đi mua sắm ở Columbia, bang Missouri (Mỹ), người phụ nữ 27 tuổi chọn quyển sách: "Cô gái, hãy ngừng hối tiếc" và bắt đầu đọc nó khi về đến nhà, hoàn toàn không biết về bất ngờ đang chờ đợi bên trong.

Ashley kể: "Tôi đang ngồi trên ghế và con chó bắt đầu sủa. Tôi ném cuốn sách xuống để đuổi theo con chó và tờ 5 USD rơi ra sàn."

Ashley biết số tiền không phải của mình vì cô ấy không mang theo bất kỳ thứ gì lúc đó. Khi người quản trị viên đại học bắt đầu lật mở các trang sách, cô tìm thấy lá thư bằng tờ ghi chú màu hồng kèm tin nhắn viết tay. Đó là lời nhắn từ một người lạ vừa trải qua ngày tồi tệ.

Ghi chú viết: "Tôi vừa có một ngày khó khăn. Tôi nghĩ có lẽ mình có thể làm bừng sáng thế giới của người khác bằng sự ngạc nhiên nho nhỏ này. Hãy đi mua cà phê, bánh rán hoặc mặt nạ đắp da. Hãy tự chăm sóc bản thân ngay hôm nay. Hãy nhớ rằng bạn được yêu quý. Bạn thật tuyệt vời. Bạn mạnh mẽ. Yêu bạn, Lisa".

Chuoi long tot nay mam tu la thu va to tien kep trong quyen sach
Món quà bất ngờ và lá thư kẹp trong quyển sách mà Ashley vô tình mua về.

Ashley Jost vô cùng xúc động khi đọc tờ ghi chú: "Những hành động tử tế ngẫu nhiên thường xảy ra với những người lạ trên internet, không phải với tôi".

Cảm thấy cần lan truyền việc tốt ra cộng đồng, Ashley đã chụp một bức ảnh và đăng lên tài khoản Twitter của mình. Cô nói: "Đó là một mồi lửa”. Vài người bạn của Ashley đã chia sẻ bài viết và tờ báo địa phương quyết định đăng tải câu chuyện của cô.

Ngay cả tác giả của cuốn sách, Rachel Hollis, cũng khuyến khích những người hâm mộ bày tỏ lòng tốt theo cách riêng của họ.

Dòng tweet của Ashley thu hút hơn 3.000 lượt like và chia sẻ trên toàn thế giới sau khi kênh BBC tường thuật về câu chuyện. Mọi người cùng nhau cam kết thực hiện hành động tử tế ngẫu nhiên của riêng họ, bao gồm cả Ashley.

Một ngày trong tuần, Ashley giấu những ghi chú đầy yêu thương và " thẻ quà tặng Starbucks"  trị giá 5 USD tại các cửa hàng cà phê, nhà hàng và thư viện. Ashley chia sẻ: "Kết thúc học kỳ thực sự là một thời gian đầy thử thách cho tất cả mọi người,  nhân viên, giảng viên và sinh viên".

Cha dượng của Ashley cũng trả tiền mua đồ tạp hóa cho người đứng sau tại Walmart và bị sốc khi người đó chạy theo cảm ơn. Điều đó làm ông vui cả ngày.

Chuoi long tot nay mam tu la thu va to tien kep trong quyen sach
Ashley và bà của mình. Người phụ nữ 27 tuổi nói rằng món quà giúp cô quyết định thực hiện những điều tốt đẹp ngẫu nhiên hằng tuần để đem niềm vui đến cho mọi người.

Một người phụ nữ khác đăng dòng tweet rằng bài viết giúp cô tìm thấy cảm hứng để thực hiện hành động tử tế nhằm vinh danh cô con gái 19 tuổi, người đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi vài tháng trước. Ashley xúc động: "Tôi đã khóc khi đọc bình luận đó"; và nói rằng cô dự định sẽ làm ít nhất một điều tốt mỗi tuần kể từ bây giờ.

"Điều này cho tôi thấy giá trị của việc nhìn ngắm mọi người xung quanh và tận dụng những cơ hội này để nói với họ rằng 'Này, tôi đánh giá cao bạn. Đừng quên rằng bạn được yêu quý, bạn thật tuyệt vời và bạn mạnh mẽ’ như cách Lisa đã nói trong lá thư. Điều đó không bao giờ là đủ".

Bất ngờ hơn, sau khi thấy phương tiện truyền thông nói về món quà và lời nhắn của mình, "Lisa" bí ẩn đã gửi cho Ashley Jost một tấm thiệp đến hộp thư của cô tại trường. Ashley kể: "Cô ấy nói mọi việc làm cô ấy bật khóc; đó là một khoảng thời gian khó khăn trong cuộc đời của Lisa và cô ấy chỉ muốn ‘tạo ra một điều gì đó tích cực’chứ không bao giờ nghĩ rằng điều đó trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả".

Dù vậy, Lisa vẫn giữ bí mật về danh tính của mình.

Linh La (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI