Thủ tướng Đức Merkel cách ly sau khi một bác sĩ của bà xét nghiệm dương tính với COVID-19

23/03/2020 - 07:54

PNO - Kênh truyền hình Fox News dẫn lời người phát ngôn của Thủ tướng Đức cho biết, bà Angela Merkel, 65 tuổi, đang thực hiện cách ly tại nhà sau khi bác sĩ tiêm vắc-xin ngừa phế cầu khuẩn cho bà hôm 20/3 xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tham dự cuộc họp nội các hàng tuần hôm 18/3 - Ảnh: AP/DPA
Thủ tướng Đức Angela Merkel tham dự cuộc họp nội các hàng tuần hôm 18/3 - Ảnh: AP/DPA

Phát ngôn viên của Thủ tướng Merkel, ông Steffen Seibert cho biết bà được thông báo về xét nghiệm dương tính của bác sĩ ngay sau khi tổ chức cuộc họp báo hôm 22/3 để công bố các biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) đang hoành hành trên khắp thế giới, đến nay đã ghi nhận 335.865 ca nhiễm và 14.612 ca tử vong trên toàn cầu.

Ông Seibert nói thêm rằng Merkel sẽ được "xét nghiệm thường xuyên" trong những ngày tới và lúc này bà tiếp tục làm việc tại nhà trong chế độ tự cách ly.

Trước đó, bà Merkel đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với người dân Đức đã tuân thủ các quy tắc về “cách ly xã hội”, được hiểu là không xuất hiện ở nơi đông người và người nọ cách người kia khoảng 1,5m để giảm khả năng lây nhiễm virus.

Tuần trước, khi phát biểu trước công chúng, Thủ tướng Đức cho biết, kể từ sau Thế chiến II, đất nước chưa từng phải đối diện với một thách thức nào lớn như đại dịch COVID-19 và mọi người dân Đức phải chung tay bảo vệ những người dễ bị dịch bệnh tấn công nhất.

Người dân giữ khoảng cách khi xếp hàng mua bán tại một chợ nhỏ ở Frankfurt (Đức) hôm 21/3 - Ảnh: AP
Người dân giữ khoảng cách khi xếp hàng mua bán tại một chợ nhỏ ở Frankfurt (Đức) hôm 21/3 - Ảnh: AP

Trong một phát biểu trước quốc dân được phát trực tiếp trên hệ thống truyền hình công cộng và tư nhân ở Đức, bà Merkel nói: “Tôi muốn nói với các bạn, tình hình hiện nay rất nghiêm trọng và các bạn cần có thái độ nghiêm túc khi tiếp nhận nó”.

Bà Merkel nói, “nước Đức có một hệ thống y tế tuyệt vời, có lẽ là một trong những hệ thống tốt nhất trên thế giới, nhưng các bệnh viện của chúng ta cũng sẽ hoàn toàn quá tải nếu có quá nhiều bệnh nhân được chuyển đến trong một thời gian quá ngắn”.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến hôm nay (23/3), nước Đức có 24.873 trường hợp nhiễm virus được xác nhận, đứng hàng thứ năm trên thế giới, trong đó ghi nhận 94 ca tử vong.

Hòa Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI