Cựu chủ tịch câu lạc bộ Real Madrid qua đời vì COVID-19

22/03/2020 - 10:45

PNO - Theo gia đình, cựu chủ tịch Real Madrid - Lorenzo Sanz đã qua đời hôm thứ Bảy (21/3), thọ 76 tuổi.

Cựu chủ tịch đội bóng Real Madrid được chăm sóc đặc biệt từ đầu tuần khi nhiễm COVID-19. Vào tối thứ Bảy (21/2), con trai của cố chủ tịch, Fernando – cũng là cầu thủ của câu lạc bộ này đã công bố cái chết của cha mình.

Ông Loranzo Sanz là nhân vật cấp cao đầu tiên tử vong vì COVID-19 ở Tây Ban Nha, nơi 1.326 người thiệt mạng vì cùng căn bệnh tính đến giữa trưa 21/3.

Từng là cựu giám đốc, ông Sanz trở thành chủ tịch của Real Madrid vào năm 1995 và phục vụ cho đến năm 2000. Ông đã ký hợp đồng với các cầu thủ như Davor Suker, Pedrag Mijatovic, Roberto Carlos, Clarence Seedorf, Steve McManaman và Nicolas Anelka - biến tuyển thủ người Pháp thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm đó khi anh gia nhập với giá 22,3 triệu bảng từ Arsenal, năm 1999.

Ông Lorenzo Sanz (trái) nâng cao chiếc cúp vô địch cùng với cầu thủ Michel Salgado sau khi Real Madrid đánh bại Valencia trong trận chung kết Champions League 1999-2000.
Ông Lorenzo Sanz (trái) nâng cao chiếc cúp vô địch cùng với cầu thủ Michel Salgado sau khi Real Madrid đánh bại Valencia trong trận chung kết Champions League 1999-2000

Năm 1998, Real Madrid cuối cùng đã giành được cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1966. “Séptima” hay thứ Bảy là từ được nhắc đến mà không cần đề cập đến giải đấu vì đã tạo nên ra lễ kỷ niệm thể thao lớn nhất mà thành phố từng chứng kiến với khoảng nửa triệu người đổ ra đường.

Hai năm sau Madrid lại là nhà vô địch châu Âu nhưng cùng mùa hè đó, ông Sanz thất bại trong cuộc bầu cử chủ tịch trước Florentino Pérez. Trước đó, ông Sanz cũng từng cùng đội bóng đón nhận một chức vô địch quốc gia, một Siêu cúp Tây Ban Nha và một Cúp Liên lục địa.

Ông Sanz sống cùng vợ và năm người con. Trong một tuyên bố, Real Madrid nói rằng họ sẽ tỏ lòng tôn kính với cố chủ tịch ngay khi cuộc khủng hoảng sức khỏe ở Tây Ban Nha lắng dịu. Hơn 24.000 người đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Tây Ban Nha, tính đến cuối ngày 21/3.

Linh La (Theo CBS, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI