Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định mình khỏe, không cần xét nghiệm COVID-19

11/03/2020 - 12:08

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/3 tuyên bố ông chưa xét nghiệm SARS-CoV-2, khẳng định không có triệu chứng mắc bệnh và đã được bác sĩ của Nhà Trắng kiểm tra.

Theo hãng tin Reuters, ông Trump đưa ra tuyên bố trên với các phóng viên tại Đồi Capitol (trụ sở Quốc hội Mỹ) sau cuộc họp với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa về biện pháp đối phó với COVID-19.

“Tôi không nghĩ đó là một vấn đề lớn. Tôi sẽ làm điều đó (xét nghiệm). Tôi chỉ không thấy có lý do để làm. Tôi cảm thấy vô cùng khỏe mạnh”, chủ nhân Nhà Trắng phát biểu.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết trong một tuyên bố hôm 9/3 rằng ông Trump đã không được xét nghiệm vì ông không có triệu chứng và không có “tiếp xúc gần gũi lâu” với bất kỳ bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nào được xác nhận.

Tổng thống Donald Trump tại một cuộc họp về COVID-19 ở Nhà Trắng hôm 10-3. Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump tại một cuộc họp về COVID-19 ở Nhà Trắng hôm 10/3 - Ảnh: Reuters

Trong số những người đi cùng Tổng thống Trump trên chuyên cơ Không lực Một hôm 9/3 có Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz, người đã tuyên bố rằng ông sẽ tự cách ly vì đã tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) hồi tháng trước.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Mark Meadows, Chánh văn phòng sắp nhậm chức của Tổng thống Trump, người cũng có mặt tại CPAC, sẽ tự cách ly cho đến ngày 11/3 (giờ Mỹ) - một phát ngôn viên cho biết hôm 9/3.

Hạ nghị sĩ Doug Collins của bang Georgia, một thành viên khác của đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ, cũng đã tuyên bố tự cách ly vì ở gần người nhiễm COVID-19 tại CPAC. Ông Collins cũng đã bắt tay ông Trump trong chuyến thăm Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hôm 6/3, theo đài CNN.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI