Thư từ Anh: Giáo viên chia sẻ thức ăn cho học sinh nghèo

04/05/2015 - 10:51

PNO - PN - Số giáo viên tại Anh mang thức ăn cho học sinh nghèo ngày càng tăng làm cho các chuyên gia giáo dục e ngại rằng họ đang trở lại thời kỳ Victoria đầy khó khăn.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo khảo sát, thầy cô giáo phải hỗ trợ buổi trưa cho học sinh từ tiền túi hay ngân quỹ nhà trường và cả giặt giũ quần áo, cắt tóc cho các em. Họ cũng mua quần áo học thể dục, mua vé cho gia đình các em tham dự sự kiện.

Thu tu Anh: Giao vien chia se thuc an cho hoc sinh ngheo

Nhiều thầy cô, nhiều trường học ở Anh phải hỗ trợ thức ăn cho học sinh nghèo - Ảnh minh họa: Guardian

Khảo sát chỉ ra ví dụ điển hình một giáo viên ở Hackney, đông London phải dạy một học sinh cách đánh răng khi thấy bé đến trường với thức ăn trên miệng và thường xuyên bị đau răng. Một số giáo viên khác mang bàn chải cho học sinh và theo dõi sát sao việc chải răng của chúng.

Một số trường còn thiết lập hẳn phòng giặt và nhà bếp, ở đó trẻ được ăn sáng trong khi giáo viên cho chúng mặc quần áo mới và giặt giũ cho chúng.

Cuộc khảo sát gởi câu hỏi đến 2.000 trường học và 84% cho biết việc họ tăng cường hỗ trợ cho học sinh khó khăn đã tăng cao trong vòng 5 năm gần đây. Các ví dụ khác như nhà trường phải mua cặp sách, dụng cụ học tập, phương tiện đến trường, thậm chí tổ chức sinh nhật cho học sinh. Giáo viên tổ chức ngân hàng thức ăn cho học sinh với sự hỗ trợ của các tổ chức từ thiện.

Các chuyên gia ước tính, kinh phí cho các việc này lên đến 43,5 triệu bảng mỗi năm.

Thu tu Anh: Giao vien chia se thuc an cho hoc sinh ngheo

Dù đảng nào ở Anh thắng cử vào tuần tới thì việc nhiều giáo viên và trường học phải làm quá sức họ để hỗ trợ học sinh cũng là vấn đề chưa được giải quyết - Ảnh minh họa: cravenherald.co.uk

Các thầy cô giáo tham gia cuộc khảo sát đều cho rằng của tình trạng các gia đình ngày càng thiếu hụt là do sự cắt giảm ngân sách của chính phủ và họ cũng không mấy lạc quan, vì dù đảng nào thắng cử vào tuần tới thì sự cắt giảm cũng sẽ trầm trọng hơn.

Ông Russell Hobby, tổng thư ký của Liên hiệp các Hiệu Trưởng quốc gia (NAHT) phát biểu: “Đây là một scandal tiềm ẩn quốc gia. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều gia đình. Nhà trường làm mọi điều có thể để hỗ trợ các em, nhiều trường đã làm quá sức của họ”.

PHAN QUỲNH DAO
Theo Telegraph

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI