Thú tiêu tiền quái gở

09/07/2015 - 14:20

PNO - PN - Được cộng đồng mạng chú ý trong nhiều ngày qua với hàng trăm ngàn lượt xem và chia sẻ là những đoạn clip, hình ảnh mà Grisha Mamurin (16 tuổi), cháu trai của tỷ phú Nga Igor Nekludov cố tình thực hiện nhằm khẳng định “chân lý...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu tieu tien quai go

Grisha Mamurin bị đấm vào mặt khi yêu cầu người lạ uống nước tiểu của mình - Ảnh: YouTube

Trong khi bao bạn trẻ vẫn nỗ lực theo đuổi hoài bão, say sưa với chuyện học hành thì Grisha bày ra những trò quái chiêu, như thuyết phục người khác uống nước tiểu của mình. Trong đoạn clip mới nhất được công bố, một thanh niên được Grisha yêu cầu như thế đã đấm ngay vào mặt Grisha. Trước đó, Grisha “đánh bóng” tên tuổi của mình trên mạng xã hội bằng trò ghi hình cảnh tiếp cận các cô gái trẻ, “đổi chác” với họ 120 USD để yêu cầu họ kéo áo cho cậu… xem ngực. Thông điệp mà Grisha muốn “gửi gắm” đến cộng đồng thật bệnh hoạn là vì tiền người ta có thể bán rẻ danh dự của mình. Dĩ nhiên, nhiều người ngay lập tức thẳng thừng từ chối.

Thu tieu tien quai go

Chú chó được đeo hai chiếc đồng hồ thông minh của hãng Apple - Ảnh: Daily Mail

Ngồi trên “núi tiền”, không ít thiếu gia tìm cách thể hiện bản thân bằng những trò kỳ quái nhất. Vương Tư Thông (27 tuổi), con trai của một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, Vương Kiện Lâm là một trong số đó. Tự tin trước khối tài sản khổng lồ trị giá 38 tỷ USD của cha, Vương Tư Thông không ngần ngại khoe những trò lố.

Tài khoản trên mạng xã hội Weibo của anh ta có 13 triệu người thường xuyên theo dõi. Anh tự mô tả mình là “chồng của tất cả người dân”, là “người đàn ông góa vợ” (dù chưa từng kết hôn) và tự nhận mình là người lưỡng tính. Vương thiếu gia thường xuất hiện cùng những gương mặt nổi bật trong giới nổi tiếng và sẵn sàng mạnh tay chi trả những khoản tiền lớn, xem như quà tặng đặc biệt cho bất cứ nghệ sĩ nào mình thích.

Chó cưng của chàng trai trẻ này cũng được đặt tên theo họ Vương và có tài khoản riêng trên Weibo (với 700.000 người theo dõi). Hình ảnh gây sốc mới nhất mà Vương Tư Thông đăng lên tài khoản Weibo của chú chó trên là khoe hai chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch anh ta sắm cho chó cưng kèm ghi chú: “Có ai muốn được như thế này không?”. Hành động khoe của hợm hĩnh ấy bị mọi người “ném đá” không thương tiếc.

Thực tế ghi nhận, người giàu thường có khuynh hướng yêu bản thân và ý thức rằng mình ở tầng lớp… trên. Thể hiện sự giàu có thái quá đôi khi là nhu cầu và liệu pháp tâm lý không thể thiếu để giúp họ cảm thấy cân bằng. Họ cạnh tranh với nhau từng hành động để chứng minh cái gọi là “độc nhất vô nhị”. Chuyên gia Paul Piff cho biết, sự lệch lạc này không phải xảy ra ở tất cả mà đó là hệ quả của cả quá trình nhận thức và trưởng thành của từng người.

 THIÊN ANH

 (Theo Mandatory, news.com.au, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI