Thử cảm giác tắm hơi như trong phim Hàn

28/11/2014 - 16:21

PNO - PNO - Khi xem phim Hàn Quốc bạn thường thấy cảnh tắm hơi ở nhà tắm công cộng. Người Hàn gọi đó là Jjimjilbang, một phương thức giải trí rất thú vị và tốt cho sức khỏe.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Thu cam giac tam hoi nhu trong phim Han

Văn hóa tắm hơi (tiếng Hàn là Jjimjilbang ) ở các nhà tắm công cộng của Hàn Quốc đã có quá trình phát triển lâu đời. Hầu hết các Jjimjilbang đều mở cửa 24 giờ. Tắm hơi được xem là một phương thức giải trí rất thú vị và tốt cho sức khỏe nên đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn phổ biến, lý tưởng vào dịp cuối tuần của các gia đình Hàn Quốc.

Thu cam giac tam hoi nhu trong phim Han

Các nhà tắm xông hơi công cộng Jjimjilbang được phân chia theo giới tính thành phòng tắm, phòng xông hơi truyền thống, hồ ngâm nửa người, hồ nước có than hoạt tính, hồ nước có lọc bằng đá ngọc bích, vòi nước áp suất cao, bồn massage chân…

Ngoài ra còn có những khu vực phi giới tính như quầy bán đồ ăn vặt, quầy bán vật dụng cần thiết, khu sinh hoạt chung có bàn ghế, màn hình tivi, khu máy vi tính, phòng tập thể dục, phòng băng ướp lạnh, phòng muối nước nóng, phòng xông hơi khô, phòng xông hơi muối biển, các khu vực ngủ theo kiểu giường tầng hoặc chiếu ngủ.

Thu cam giac tam hoi nhu trong phim Han

Phòng sinh hoạt chung 

Cũng như những khách du lịch khác khi đến xứ sở kim chi, chúng tôi đã không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tại một trong những Jjimjilbang ở Hàn Quốc. Không chỉ để thưởng thức cảm giác thư giãn, tăng cường sức khỏe mà hơn thế, nhà tắm hơi công cộng còn là địa điểm ngủ qua đêm tuyệt vời bởi giá rẻ hơn nhiều so với khách sạn.

Mua vé dịch vụ trọn gói giá 9.000 won (khoảng 180.000 đồng), mỗi người được nhận một bộ quần áo Jjimjilbang (áo phông và quần short), một khăn tắm và một chìa khóa tủ để giày dép, quần áo, đồ dùng cá nhân.

Lúc đầu, do chưa quen nên cả bọn đều hết sức bối rối khi thấy tất cả mọi người trong nhà tắm đều “trần như nhộng”. Tuy vậy, cảm giác đó qua nhanh khi nhận ra là chẳng ai để ý đến ai.

Công đoạn đầu tiên trong nhà tắm nghi ngút hơi nước là tắm rửa sạch sẽ dưới vòi hoa sen, có đầy đủ xà phòng thơm, dầu gội, dầu xả, sữa rửa mặt... Sau đó, tùy sở thích của mỗi người mà chọn cho mình loại dịch vụ tiếp theo: Ngâm trong bồn tắm nóng, mát xa toàn thân bằng vòi phun áp suất, chuyển sang ngâm trong hồ lạnh, ngồi trên bàn mát xa chân…

Thu cam giac tam hoi nhu trong phim Han

Phòng xông hơi nóng

Sau khi tắm táp, vùng vẫy thỏa thuê, cả đoàn lên tầng 2, khu vực “phi giới tính”. Tại đây, chúng tôi tiếp tục khám phá văn hóa Jjimjilbang tại các phòng xông hơi khác nhau. Phòng xông hơi nóng chia thành các phòng riêng biệt, khác nhau về nhiệt độ (từ 45-700C) và cách trang trí rất bắt mắt trên tường và trần nhà: Thế giới biển với các loài sinh vật biển, hình vũ nữ Ai cập, hình các ngôi nhà, vườn hoa…

Đem theo một cái chiếu và cái gối gỗ hình chữ nhật, tôi vào phòng “mát nhất”. Tuy vậy, chỉ “ thưởng thức” được khoảng 10 phút là đầu hàng, trong khi những người khác đang ngủ ngon lành trong đó từ bao giờ. Sau đó, tôi thử cảm giác sống ở Bắc cực tại phòng băng, nơi có 2 chú người tuyết đứng gác. Cũng chỉ chịu đựng được chừng 5, 7 phút là run cầm cập. Ngược lại, hai cô gái người Hàn ngồi băng ghế đối diện thì vẫn vô tư nghe nhạc và lướt web.

Thu cam giac tam hoi nhu trong phim Han

Phòng băng 

Tắm táp, mát xa, xông hơi… khiến ai cũng đói và khát. Sau khi thưởng thức ly nước gạo (gần giống cơm rượu pha loãng), cái bánh ngọt và quả trứng gà luộc thì đã 11 giờ đêm, đến lúc ngả lưng sau một ngày đi chơi bận rộn.

Rất nhiều người trải chiếu nằm ngay khu sinh hoạt chung. Ánh đèn mờ tối không cản trở người lớn tuổi chơi bài, xem ti vi, thanh niên mở vi tính, các cô gái thì thầm tán chuyện, trẻ em vui đùa chạy nhảy… Một số người khác ngủ trong những căn phòng nhỏ, tập trung theo từng gia đình. Riêng chúng tôi chọn một phòng đặc trưng Jjimjilbang có 2 tầng. Tầng trên chia làm 4 ô, mỗi ô dành cho 3 - 5 người. Tầng dưới là những căn phòng nhỏ hình hộp rộng khoảng 1 mét vuông, vừa đủ cho 1 người.

Thu cam giac tam hoi nhu trong phim Han

Nhà tắm hơi công cộng còn là địa điểm ngủ qua đêm tuyệt vời bởi giá rẻ hơn nhiều so với khách sạn

Sau một đêm “tạm trú” và thư giãn tại Jjimjilbang, khi thức dậy, chúng tôi quyết định tắm thêm một lần nữa cho đã. Vẫn là những công đoạn như của ngày hôm trước. Song, để bắt đầu một ngày mới, có một sự khác biệt dành riêng cho phụ nữ: Làm đẹp. Ba dãy bàn dài trang bị đầy đủ gương, lược, nước hoa, máy sấy tóc, các loại kem dưỡng da, chống nắng, giữ ẩm, sơn móng tay… để các bà, các cô, các chị tha hồ trang điểm.

Sau khi sửa soạn, thay quần áo, trả lại chìa khóa… chúng tôi bước ra ngoài, sạch sẽ, tươm tất và đầy hưng phấn.

GIAO THỦY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI