Thêm một số nước châu Á mở cửa du lịch quốc tế

08/05/2022 - 07:39

PNO - Nhằm khôi phục kinh tế và hội nhập với toàn cầu, Lào, Nhật Bản và một số nước châu Á đã nối lại toàn bộ các hoạt động du lịch quốc tế.

Mới đây, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Lào, bà Thippakone Chanthavongsa, cho biết chính phủ đã quyết định mở cửa toàn bộ các cửa khẩu quốc tế, cho phép những người đã tiêm phòng nhập cảnh vào nước này mà không cần bất kỳ yêu cầu xét nghiệm nào từ ngày 9/5.

Bà chia sẻ thêm do số ca mắc COVID-19 đã giảm đáng kể và để đảm bảo phục hồi kinh tế, Lực lượng Đặc nhiệm quốc gia phòng chống và kiểm soát COVID-19 và chính phủ Lào đã phối hợp với một số ngành để xác định các biện pháp nhập cảnh mới phù hợp với tình hình toàn cầu.

Lào mở cửa hoàn toàn cho tất cả khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào nước này.
Lào mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào nước này

Theo các quy định mới, tất cả các trạm kiểm soát quốc tế sẽ được mở cho công dân Lào, cư dân nước ngoài, khách du lịch... Công dân của các quốc gia có hiệp định miễn thị thực song phương hoặc đơn phương với Lào có thể nhập cảnh vào Lào mà không cần xin thị thực…

Bên cạnh Lào, trong ngày 7/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cũng chính thức thông báo quốc gia này sẽ mở cửa trở lại cho du khách quốc tế từ tháng 6. Cụ thể, Nhật Bản sẽ bắt đầu đón các nhóm du khách nhỏ vào cuối tháng 5 trước khi tái mở cửa hoàn toàn.

Thủ tướng Fumio Kishida nói thêm để theo dõi xem các tác động sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng (từ 29/4 đến 5/5), sau đó sẽ bàn bạc với các chuyên gia để đưa ra các thông tin cụ thể về yêu cầu khi nhập cảnh đối với khách quốc tế.

Hàn Quốc sau khi dần ổn định tình hình dịch bệnh cũng đã nới lỏng nhiều hạn chế, kích cầu du lịch trong và ngoài nước trở lại bằng cách miễn thị thực cho khách quốc tế đến đảo Jeju và Yangyang.

Trước Lào và Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia… đã bãi bỏ các biện pháp hạn chế, mở cửa chào đón du khách quốc tế từ tháng 3 và tháng 4. Mặc dù các nước châu Á được đánh giá là tái mở cửa chậm hơn nhiều so với phần còn lại của thế giới, tuy nhiên ngày càng nhiều nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh và từng bước khôi phục lại nền kinh tế.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI