Thế giới đồn đoán về tên mới của Facebook, ông Trump sắp ra mắt mạng xã hội riêng

21/10/2021 - 20:02

PNO - Các lời đồn đoán trên Twitter về tên mới của Facebook bao gồm những lựa chọn như "Meta" và "Horizon". Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump chuẩn bị ra mắt mạng truyền thông xã hội riêng - TRUTH Social.

Báo cáo tiết lộ Facebook Inc. có kế hoạch thay đổi tên công ty đã thúc đẩy một loạt các đồn đoán trực tuyến. Các dự đoán trên Twitter bao gồm những cái tên như "FB" và "the Facebook". Theo trang The Verge - nơi đầu tiên tiết lộ kế hoạch đổi tên của Facebook, tên mới có thể liên quan đến "Horizon", một nền tảng thực tế ảo mà công ty đang phát triển.

The Verge cho biết, mục đích của việc đổi tên sẽ là định vị lại Facebook như một công ty siêu cường, với các ứng dụng và dịch vụ phổ quát như Facebook, Instagram và WhatsApp. Từ đó duy trì thương hiệu theo một cấu trúc mẹ-con mới, tương tự Google và công ty mẹ Alphabet Inc.

Cái tên “Horizon” thể hiện tham vọng của Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg về việc biến Facebook thành metaverse - nơi con người sống, làm việc và tương tác trong một thế giới ảo - thay vì vai trò mạng xã hội như hiện tại.

Liệu Facebook sẽ có tên mới là Horizon ?
Liệu Facebook sẽ có tên mới là Horizon?

"Meta" là một ứng cử viên tên gọi khác được đưa ra bởi Samidh Chakrabarti, cựu giám đốc liêm chính công dân của công ty. Vào năm 2017, Chan Zuckerberg Initiative - quỹ do CEO Facebook và vợ đồng sáng lập đã mua lại một công ty có tên là Meta chuyên phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm các bài báo khoa học. Địa chỉ web meta.com hiện đã chuyển hướng đến meta.org.

Hỗ trợ cho ý tưởng về tên “Meta” còn có một số yếu tố khác. Các công ty ở Thung lũng Silicon ưa chuộng các tên miền ngắn gọn như một dấu hiệu uy tín, trong đó Alphabet chọn tên miền abc.xyz. Bất kỳ công ty nào có tên Meta cũng có thể xác nhận quyền sở hữu đối với thuật ngữ "metaverse", biến đây thành tài sản riêng chứ không phải là ký hiệu mô tả chung như hiện tại. Facebook có kế hoạch thông báo thay đổi tên trước ngày 28/10.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ra mắt ứng dụng truyền thông xã hội của riêng mình, TRUTH Social, mà ông nói rằng sẽ "chống lại các công ty Big Tech" như Twitter và Facebook.

Sau khi bị các mạng xã hội cấm cửa, ông Trump quyết tạo sân chơi mới cho mình
Sau khi bị các mạng xã hội "cấm cửa", ông Trump quyết tạo sân chơi mới cho mình

Một thông cáo báo chí được phát hành bởi cả hai tổ chức trích dẫn lời ông Trump: “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Taliban có sự hiện diện rất lớn trên Twitter, nhưng Tổng thống Mỹ yêu thích của bạn đã bị im lặng. Điều này là không thể chấp nhận được”.

Mạng xã hội, dự kiến ​​ra mắt bản beta vào tháng 11 và ra mắt đầy đủ vào quý I/2022, là giai đoạn đầu tiên trong chặng đường ba giai đoạn, tiếp theo, ông Trump nhắm đến dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu có tên TMTG + giúp cung cấp chuyên mục giải trí, tin tức và các đoạn phát thanh podcast. Kế hoạch đặt mục tiêu cuối cùng là cạnh tranh với dịch vụ đám mây AWS của Amazon.com và Google Cloud.

Twitter, Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác đã cấm cựu Tổng thống Trump sử dụng các dịch vụ của họ sau khi hàng trăm người ủng hộ ông bạo loạn tại Điện Capitol Mỹ vào ngày 6/1.

Tấn Vĩ (theo Reuters, NDTV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI