Thảm kịch học sinh lãnh án chung thân vì đâm chết cô giáo

03/11/2014 - 22:22

PNO - PNO - Cô Maguire là giáo viên đầu tiên bị học sinh giết trong gần 20 năm nay, kể từ khi ông Philip Lawrence, hiệu trưởng của một trường học ở London, bị đâm tại cổng trường vào năm 1995.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 3/11, một học sinh người Anh bị kết án tù chung thân sau khi nhận tội đâm chết một giáo viên ngay tại lớp. Cậu bé này, khi đó mới 15 tuổi, đã giết chết cô Ann Maguire, 61 tuổi, hồi tháng Tư, gây chấn động xứ sương mù.

Tham kich hoc sinh lanh an chung than vi dam chet co giao

Cô giáo Ann Maguire bị học sinh sát hại khi sắp nghỉ hưu - The Guardian

“Thảm kịch nay đã khiến cả nước bị sốc”, ông Peter Mann thuộc văn phòng công tố khu vực phát biểu. Bị cáo không hề ăn năn về những gì mà cậu ta đã làm.

“Dù sự căm thù sâu sắc của cậu bé đối cô Maguire là rất khó hiểu, rõ ràng bị cáo đã lên kế hoạch vụ tấn công lạnh lùng đối với người phụ nữ một cách bình tĩnh và cẩn thận”, ông nói thêm.

Cậu bé đã dùng dao bếp đâm vào lưng và cổ của cô Maguire trước cặp mắt kinh hoàng của khoảng 30 học sinh trong một lớp học tại trường Công giáo Corpus Christi ở Leeds, cách thủ đô London khoảng 280km.

Cậu bé nhận tội giết người tại một phiên tòa ở Leeds hôm 3/11, bị tuyên án tù chung thân và buộc phải chấp hành hình phạt này trong ít nhất 20 năm.

Maguire, một bà mẹ có hai con, dạy tiếng Tây Ban Nha và giáo dục tôn giáo. Cô đã công tác tại trường gần 40 năm và chuẩn bị về hưu vào hè vừa qua.

Công tố viên Paul Greaney QC cho biết bị cáo đã nói với các học sinh khác trước đó rằng, cậu ta sẽ giết cô Maguire và cho một số học sinh thấy những con dao mà cậy mang theo.

Cũng theo phía công tố, cậu bé đã bày tỏ ý định giết cô Maguire nhiều tháng trước trong một loạt thông điệp trên Facebook. Bị cáo nhỏ tuổi này cũng đã mang đến trường một chai rượu mạnh để “ăn mừng” sau khi ra tay.

Dù có những lo ngại ngày càng tăng về những vụ tấn công bằng dao do trẻ em thực hiện ở Anh, tình trạng bạo lực tại các trường học ở đây là không phổ biến.

THẢO QUÂN

(Theo Reuters, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI