Thăm hỏi y, bác sĩ ở các trạm y tế lưu động

17/09/2021 - 13:32

PNO - Ngày 16/9, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đã tổ chức các đoàn đi thăm, trao túi an sinh, đồ bảo hộ cho các hộ dân khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Q.Bình Tân và H.Bình Chánh.


Kinh phí của hoạt động này là gần 6,2 tỷ đồng, do các Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy TPHCM ủng hộ, đóng góp. 

Ông Nguyễn Hoàng Lên động viên các bác sĩ quân y đang làm nhiệm vụ ở một trạm y tế lưu động thuộc P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân
Ông Nguyễn Hoàng Lên động viên các bác sĩ quân y đang làm nhiệm vụ ở một trạm y tế lưu động thuộc P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân

Tại Q.Bình Tân, sau khi làm lễ trao tặng 10.000 túi an sinh (tổng trị giá 3 tỷ đồng) cho các hộ dân gặp khó khăn, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM đã tổ chức 11 đoàn đi thăm 42 trạm y tế lưu động. Theo UBND Q.Bình Tân, nhận thức được tầm quan trọng của việc can thiệp y tế kịp thời đối với các trường hợp bệnh trở nặng và diễn biến nhanh, UBND quận đã phối hợp với nhiều đơn vị để triển khai mô hình “trạm y tế lưu động” ở mười phường.

Tham gia cùng đoàn, ông Nguyễn Hoàng Lên - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy khối cơ sở Bộ Y tế - đã đến thăm trạm y tế lưu động số 10, 11, 28 (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân). Hầu hết nhân viên y tế chi viện cho phường này là lực lượng quân y. Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Hoàng Lên gửi lời cảm ơn, chúc sức khỏe đến các nhân viên y tế đang làm việc tại các trạm y tế lưu động, đồng thời đề nghị địa phương quan tâm, hỗ trợ đời sống các nhân viên y tế và tạo điều kiện để các trạm y tế lưu động phát huy tối đa hiệu quả, góp phần vào công tác phòng, chống dịch của TPHCM.

Tại H.Bình Chánh, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đã tổ chức mười đoàn đến thăm hỏi, động viên tinh thần lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch, trao tặng 10.000 túi an sinh, 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Sơn Vinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI