Bộ Y tế đề xuất tăng cường chính sách hỗ trợ nhân viên y tế chống dịch

09/09/2021 - 17:38

PNO - Bộ Y tế vừa trình Chính phủ xem xét và thông qua các cơ chế chính sách hỗ trợ nhân viên y tế về phụ cấp đặc thù, chế độ sinh hoạt...

Bộ Y tế đề xuất tăng cường các chế độ hỗ trợ nhân viên y tế, lực lượng chống dịch COVID-19
Bộ Y tế đề xuất tăng cường các chế độ hỗ trợ nhân viên y tế, lực lượng chống dịch COVID-19

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết trong thời gian qua, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế đã nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng y tế vẫn gặp không ít khó khăn, phải chịu sự hy sinh, mất mát, phải đối mặt với các nguy cơ đe dọa sức khỏe và tính mạng trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Để bù đắp phần nào những khó khăn và động viên các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, ngày 9/9 Bộ Y tế đã trình Chính phủ xem xét và thông qua các cơ chế chính sách trong phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt là chế độ phụ cấp cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch nói chung; các phụ cấp đặc thù chuyên môn cũng như chế độ ăn và sinh hoạt đối với lực lượng y tế.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng thông tin thêm, trước đó, theo kiến nghị của Bộ Y tế, tại Nghị quyết số 58/NĐ-CP ngày 8/6/2021, Chính phủ đã phê duyệt các chính sách phụ cấp đặc thù đối với cán bộ tham gia công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19; áp dụng chế độ trong thời gian tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19 đối với học viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp khối ngành y dược, người có chuyên môn y tế không hưởng lương ngân sách gồm chế độ bồi dưỡng chống dịch và chế độ tiền ăn, chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong thời gian ở lại nơi tình nguyện.

Đề xuất này của Bộ Y tế đưa ra trong bối cảnh hiện nay, nhiều nhân viên y tế đang phải làm việc quá tải, không đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ngày 8/9 cho hay, có nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện dã chiến của TPHCM phải “gánh” 150 bệnh nhân, thời gian làm việc kéo dài. Chế độ ăn uống của nhân viên y tế, đặc biệt là đội ngũ chi viện cho miền Nam chưa đảm bảo, không phù hợp với khẩu vị… Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề xuất TPHCM có giải pháp để hỗ trợ nhân viên y tế trong quá trình chống dịch.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI