Tham gia hội nhóm để có những “niềm vui lấp lánh”

03/04/2023 - 06:22

PNO - Có rất nhiều hội nhóm để chị em tham gia chia sẻ; học hỏi kinh nghiệm sống tích cực như các nhóm: đọc sách, thể thao, sống xanh, tổ chức cuộc sống...

 

Tham gia các hội nhóm phụ nữ, chị em học cách phát triển bản thân và sống tích cực (ảnh minh họa)
Tham gia các hội nhóm phụ nữ, chị em học cách phát triển bản thân và sống tích cực (ảnh minh họa)

Giới thiệu với chúng tôi về các nhóm đọc sách, nhóm thể thao, chương trình sống xanh… mình đang tham gia, Phạm Thị Hồng Phương (sinh năm 1989) cho biết bản thân đã “lột xác” từ một người hay ngủ nướng, lười tập thể dục, ngại nói chuyện trước đám đông… giờ đã hình thành thói quen dậy sớm, tự tin chia sẻ sách, làm người dẫn chuyện, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe chủ động cho nhiều người, tham gia các cuộc thi chạy bộ…

Điều khiến Phương tâm huyết nhất là sau khi tham gia nhóm đọc sách lúc 5g30 sáng mỗi ngày, cô đã tạo được thói quen cùng đọc sách cho cả nhà, thích chia sẻ nội dung những quyển sách hay đến mọi người và tự tin dẫn chương trình kết nối mọi người. Ngoài ra, Phương còn cùng chồng và 2 con tham gia các cuộc thi chạy bộ vừa nâng cao sức khỏe; vừa tạo sự gắn kết, niềm vui cho bản thân, gia đình và những người xung quanh. 

Vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, Phương quyết định nghỉ công việc kế toán từng gắn bó 5 năm và chuyển sang công việc mới để chủ động thời gian hơn. Việc tham gia các hội nhóm cũng là cách giúp Phương kết nối được với nhiều người, chia sẻ những kiến thức dinh dưỡng khoa học đã học được và phát triển công việc, có thu nhập ổn định. 

Ngoài các hội nhóm trên, Phương còn tham gia nhóm “Trẻ, khỏe, đẹp” với hơn 100 thành viên cùng chia sẻ các công thức bữa ăn, thức uống xanh tốt cho sức khỏe. Nhờ áp dụng, cô chăm sóc bản thân và gia đình tốt hơn, xây dựng thói quen uống nước ép xanh mỗi ngày cho cả nhà. 

Hồng Phương cùng chồng và hai con tham gia cuộc thi chạy bộ để cùng rèn luyện sức khoẻ, giao lưu với mọi người (ảnh nhân vật cung cấp)
Hồng Phương cùng chồng và hai con tham gia cuộc thi chạy bộ để cùng rèn luyện sức khoẻ, giao lưu với mọi người (ảnh nhân vật cung cấp)

Phạm Ngọc Yến (sinh năm 1998) kể mình từng bị trầm cảm kéo dài hơn 2 tháng sau khi gặp sự cố trong tình yêu. Hiện tại, cô sống vui vẻ, lạc quan, tràn đầy năng lượng… Sự thay đổi đó có được sau khi Yến tham gia một số hội nhóm chia sẻ triết lý sống, qua những câu chuyện từ những con người đã vượt khó khăn và hướng phái đẹp biết yêu thương bản thân nhiều hơn. 

Yến cho biết sau khi tham gia chương trình “Niềm vui lấp lánh” do một hội nhóm tổ chức vào cuối năm 2022, cô nhận ra mình đã “bỏ quên” bản thân quá lâu, mải lao vào công việc và xem đó như cách để quên nỗi buồn. Cô quyết tâm thay đổi. 
Nhờ áp dụng những chia sẻ về cách quản lý thời gian, tài chính, Yến đã hình thành được thói quen đi làm sớm, tạo kỷ luật cho bản thân trong công việc và có thêm khoản tiền tiết kiệm hằng tháng, thay vì làm bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu như trước. 

Hiện nay, có rất nhiều hội nhóm để chị em cùng tham gia chia sẻ; học hỏi kinh nghiệm sống tích cực, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, quản lý tài chính, khởi nghiệp… Bản thân người viết đã tham gia một số buổi chia sẻ về cách dọn nhà theo phương pháp Nhật Bản trong nhóm Lady Networking và cách chăm sóc sức khỏe, cải thiện vóc dáng do nhóm Sống Xanh tổ chức. Tôi đã được tư vấn, hướng dẫn cách thực hiện rất chi tiết, dễ hiểu. Chẳng hạn, cách dọn dẹp nhà cửa khoa học là gom và phân từng nhóm đồ đạc; dứt khoát loại bỏ đồ vật không còn sử dụng; để cố định vị trí từng loại đồ vật; áp dụng nguyên tắc sắp xếp theo chiều dọc… 

chương trình 21 ngày vàng tìm lại vóc dáng, nâng tầm sức khoẻ - một hoạt động của Lady Networking Community (ảnh do Lady Networking Community cung cấp)
Chương trình "21 ngày vàng tìm lại vóc dáng, nâng tầm sức khoẻ" - một hoạt động được chị em yêu thích (ảnh nhân vật cung cấp)

Bà Hồ Lê Thảo Trinh - nhà sáng lập Lady Networking Community - cho biết sau 6 năm thành lập, hiện nhóm đã có hơn 7.000 thành viên. Trung bình mỗi tháng, nhóm tổ chức 1 chương trình chia sẻ về nội dung phát triển bản thân, sắp xếp nhà cửa, quản lý tài chính cá nhân, tư vấn khởi nghiệp… Cốt lõi của các chương trình là tạo được năng lượng tích cực cho thành viên tham gia, cùng vận dụng những điều được chia sẻ để thay đổi bản thân theo hướng tích cực. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI