Thái Lan: Khủng bố chuyên nghiệp, gây tội ác bằng bom bi

21/08/2015 - 06:31

PNO - Ngày 20-8, hai đối tượng bị nghi ngờ là đồng phạm với kẻ khủng bố đã chủ động đến trình diện ở sở cảnh sát để tự minh oan cho mình.

Ngày 20-8, cảnh sát Thái Lan đã xác nhận họ đang nắm trong tay một bản danh sách khoảng 10 đối tượng bị tình nghi và sẽ sàng lọc để loại bỏ những người vô can, đồng thời loại bỏ khả năng dính líu của các tổ chức khủng bố quốc tế đến vụ đánh bom này.

Trước đó, cảnh sát sau khi kiểm tra đoạn video trên camera giám sát đã xác định 2 người vừa ra trình diện là "đồng phạm" của tên khủng bố. 2 người này, một người mặc áo đỏ, người còn lại mặc áo trắng, bị nghi ngờ đã tham gia hỗ trợ trong vụ đánh bom.

Thai Lan: Khung bo chuyen nghiep, gay toi ac bang bom bi

Hai đối tượng bị tình nghi đồng lõa trong vụ đánh bom.

Hai người bị tình nghi kể trên đã đến trình diện ở Sở cảnh sát Bangkok để chứng minh rằng, mình không hề có liên quan đến vụ đánh bom tại đền Erawan. Sau quá trình thẩm vấn, họ được chứng minh rằng chỉ là khách du lịch tới Bangkok, không hề có chút liên hệ nào với tên khủng bố.

Ngoài ra, một số camera an ninh tại các tuyến đường nơi xảy ra vụ đánh bom cũng ghi nhận lại được hình ảnh tên khủng bố đã ngồi trên một chiếc xe tuk-tuk biển Sor Kor 1824, trên đường Banthadthong, gần khu Pathumwa, khoảng một giờ trước khi vụ tấn công xảy ra.

Thai Lan: Khung bo chuyen nghiep, gay toi ac bang bom bi

Hình ảnh ghi lại tên khủng bố đã ngồi trên chiếc xe tuk- tuk

Cảnh sát Thái Lan hiện đang tiếp tục lục soát khu vực Pathumwa để tìm manh mối về kẻ khủng bố. Họ cũng đặt ra giả thiết rằng quả bom tự chế đã được làm tại địa điểm này.

Theo thông tin mới nhất được kênh truyền hình NHK của Nhật Bản trích dẫn từ buổi họp báo của bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan, các cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy, nhiều viên bi kim loại đường kính khoảng 6mm đã được tìm thấy bên trong cơ thể của những người chết và bị thương.

Thai Lan: Khung bo chuyen nghiep, gay toi ac bang bom bi

Những viên bi nhỏ được tìm thấy trong thi thể những người thiệt mạng

Trước đó, cảnh sát Thái Lan cũng thông báo tìm thấy nhiều ổ bi tại hiện trường vụ khủng bố. Điều này càng củng cố kết luận của cảnh sát cho rằng, vụ nổ tối ngày 17-8 là vụ khủng bố được chuẩn bị kỹ càng và nhóm đánh bom rất chuyên nghiệp và rành về chất nổ.

Yến Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI