Thái Lan: Bất chấp cảnh báo, tai nạn vẫn liên tục xảy ra

05/06/2014 - 20:04

PNO - PN - Tai nạn giao thông thảm khốc vào ngày 2/6 tại huyện Kaeng Klor, tỉnh Chaiyaphum (Thái Lan) khiến ít nhất 13 người Việt trên xe thiệt mạng một lần nữa khiến người ta phải đặt câu hỏi về sự an toàn của hệ thống giao thông ở Thái...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác định Thái Lan là nước có tỷ lệ tai nạn xe buýt gây ra chết người cao nhất Đông Nam Á. Theo đó, mỗi năm tại Thái Lan, cứ 100.000 người thì có đến 38 người chết vì tai nạn giao thông trong khi con số bình quân trên thế giới chỉ là 18.

Nguyên nhân được cho là do tiêu chuẩn an toàn giao thông tại nước này rất thấp, trong khi mật độ giao thông lại rất cao ở các tuyến đường quốc lộ, đặc biệt là những điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan: Bat chap canh bao, tai nan van lien tuc xay ra

Tai nạn hồi tháng Hai ở Pattaya khiến 15 người chết, trong đó có nhiều học sinh - Ảnh: AFP

Thái Lan: Bat chap canh bao, tai nan van lien tuc xay ra

Hiện trường vụ tai nạn ngày 2/6 khiến ít nhất 13 người Việt thiệt mạng (Facebook)

Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến nay, ít nhất bốn vụ tai nạn có nhiều người chết và bị thương nặng được ghi nhận ở các tuyến đường quốc lộ. Hồi cuối tháng Ba, tại tỉnh Tak ở miền Bắc Thái Lan, một xe buýt mất lái, rơi xuống vực khi đang qua một chiếc cầu có độ cao 50m, khiến 29 người chết tại chỗ, bốn người khác bị thương nặng. Trước đó, vào tháng Hai, một xe buýt chở khách du lịch đụng một xe tải khiến 15 người chết, phần lớn là học sinh, nhiều người khác bị thương tại thành phố nghỉ mát nổi tiếng Pattaya.

Điều đáng nói trong không ít vụ tai nạn này là việc tài xế ngủ gục khi đang điều khiển xe. Tai nạn ở Saraburi, tai nạn ở tỉnh Tak, mới đây nhất là tai nạn khiến nhiều người Việt chết ở Chaiyaphum đều phát xuất từ nguyên nhân này.

Tai nạn giao thông gây chết người hàng loạt không còn là những “tin nóng” trên các phương tiện truyền thông Thái Lan nữa, đơn giản chỉ vì nó đã xảy ra quá thường xuyên. Tờ Bangkok Post, trong một bài điều tra về tình trạng an toàn giao thông ở Thái Lan, đã viết như thế. Theo tờ báo có số phát hành lớn nhất Thái Lan này, phần lớn các vụ tai nạn thảm khốc là có thể tránh được nếu những người có trách nhiệm quan tâm đến an toàn của người dân thay vì lợi nhuận.

Bài điều tra của Bangkok Post được đăng tải từ năm 2012 nhưng tình hình từ lúc đó đến nay vẫn chưa được cải thiện chút nào. Tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn xảy ra như không hề có cảnh báo nào từ công luận.

THIỆN NGA (Theo Bangkok Post, Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI