Thả mồi bắt bóng

27/08/2014 - 17:12

PNO - PN - Chị Hạnh Dung kính mến! Em 27 tuổi, lập gia đình ba năm, con trai hai tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chồng em là công chức, cuộc sống không đến nỗi thiếu thốn, nhưng do anh quá mải mê kiếm tiền và lo phấn đấu cho sự nghiệp nên vợ chồng ngày một xa nhau. Em vốn khát khao tình cảm. Thuở nhỏ ở nhà, ba mẹ em trọng nam khinh nữ nên đối xử với em thiếu công bằng, hay hắt hủi đánh đập, mọi thứ đều phải dồn cho anh trai vì anh là con trưởng, cháu đích tôn. Khi lấy chồng, em chỉ muốn lấy một người tôn trọng mình, biết yêu thương chia sẻ. Nhưng khoảng thời gian hạnh phúc chỉ được vài tháng, sau đó em cảm thấy gia đình chồng, nhất là mẹ chồng, sống giả tạo, không thương yêu gì em mà chỉ là vì con trai họ mà phải chấp nhận em. Chồng em thì lo công việc, muốn thêm chức vụ, nên vừa đi làm vừa đi học, thời gian rảnh có về nhà thì cũng quá mệt mỏi. Em đôi khi thèm một lời yêu thương, cái nắm tay, một nụ hôn, nhưng mọi người trong nhà cư xử với nhau lạnh nhạt như gỗ đá. Chuyện vợ chồng cũng vài tháng một lần, do em chủ động. Em không phải là người xấu xí, lúc rảnh em lên mạng, hay những khi đi mua sắm này nọ vẫn có người để ý liếc nhìn. Có người không biết em đã có chồng con, vẫn tỏ tình, săn đón em. Chẳng lẽ em tìm tới những người đó để bù đắp? Em đã nhiều lần nói xa nói gần với chồng em, nhưng anh ấy không quan tâm, cho rằng em đòi hỏi quá…

Bạch Lan (TP.HCM)

Tha moi bat bong

Em Bạch Lan thân mến,

Tình yêu là nền tảng của đời sống hôn nhân. Dù cho ngày ngày lặp đi lặp lại những cử chỉ, lời nói ngọt ngào mà trong lòng không yêu thương gì nhau, thì cũng chỉ là sự giả dối. Vợ chồng sống với nhau, em phải biết tính cách của chồng mình. Nếu người ta kiệm lời ít nói, chỉ thể hiện bằng hành động, thì mình cũng phải xét cho công bằng, đừng mãi ôm nỗi thất vọng, hờn trách. Thư em khẳng định chồng em chỉ do bận rộn công việc, lo thăng tiến chứ không phải có mối quan tâm nào khác, đó là điều đáng mừng.

Muốn chồng thay đổi, em hãy cùng chia sẻ sự bận rộn với anh ấy, hoặc tạo điều kiện để anh ấy thể hiện tình cảm. Mình đòi hỏi được yêu thương là không sai, nhưng cũng phải chia sẻ, cảm thông nữa em ạ. Sống chung với gia đình ba mẹ chồng, không có không gian riêng tư nên cũng khó; hơn nữa, có thể thói quen cư xử bao lâu nay trong gia đình đã thành nếp, chồng em khó thể hiện tình cảm với vợ tự nhiên được. Em nên giới hạn trong phòng riêng của mình, còn trước mắt người lớn mà mình tình tứ âu yếm quá cũng không dễ chấp nhận. Nếu có đủ điều kiện, em hãy bàn với chồng, nghĩ đến phương án một thời gian nữa sẽ ra riêng.

Em có thể thu xếp để vợ chồng cùng đi chơi, nghỉ ngơi thư giãn và được ở riêng cùng nhau. Phụ nữ mình hay thụ động chờ người khác thể hiện, bày tỏ, mà không nghĩ rằng mình cũng nên chủ động thể hiện tình cảm trước. Những “lời có cánh” yêu thương tình tứ không phải ở đâu trên trời rơi xuống hay mượn từ trong ti vi ra, mà chỉ có thể là kết quả của những chuyện trò, trao đổi gần gũi nhau. Đừng quá đặt nặng vào những lời tình tứ hay cử chỉ âu yếm của phim ảnh, cuộc đời thực khác nhiều mà em.

Em cũng nên tìm thêm công việc để làm, đừng quanh quẩn ở nhà với những suy nghĩ tiêu cực. Chuyện thời thơ ấu đã là quá khứ. Không ai trên đời này có nghĩa vụ hay khả năng bù đắp cho ai đầy đủ và trọn vẹn cả. Em hãy sống với hiện tại: em đang có một gia đình, con trai, có một người chồng chí thú làm ăn. Đừng “thả mồi bắt bóng” tin vào những lời ngọt ngào đầu môi chót lưỡi của người ngoài, coi chừng sẽ mất tất cả những gì đang có.

HẠNH DUNG (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI