Tây Ban Nha đề xuất luật xóa bỏ mại dâm

08/06/2022 - 11:37

PNO - Hôm 7/6, Tây Ban Nha đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất xây dựng luật xóa bỏ mại dâm, thể hiện sự nghiêm khắc hơn nữa đối với hành vi mua bán dâm và đưa ra các hình phạt cứng rắn hơn đối với nam giới mua dâm.

Đến nay, hoạt động mại dâm vẫn đang diễn ra ở Tây Ban Nha, mặc dù việc khai thác tình dục và tổ chức bán dâm là bất hợp pháp.

232 nhà lập pháp Tây Ban Nha đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất xây dựng luật xóa bỏ mại dâm
232 nhà lập pháp Tây Ban Nha đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất xây dựng luật xóa bỏ mại dâm

Theo CNA, động thái này là một phần trong nỗ lực thúc đẩy sự tiến bộ mà Đảng Xã hội của Thủ tướng Pedro Sanchez đang thực hiện nhằm mở rộng quyền của phụ nữ. Theo đó, những người hành nghề mại dâm sẽ được xem là nạn nhân và được bảo vệ, thay vì bị xem là tội phạm.

232 nhà lập pháp Tây Ban Nha đã bỏ phiếu cho đề xuất này, 38 người bỏ phiếu chống và 69 người bỏ phiếu trắng. Dự kiến, sẽ mất một thời gian dài để các nhà lập pháp đề xuất các sửa đổi mà có thể được chấp thuận hoặc từ chối. Cuối quá trình này, các nhà lập pháp phải bỏ phiếu một lần nữa trước khi dự luật mới được trình lên Thượng viện.

Theo đề xuất, bất kỳ ai sử dụng nhà cửa, cơ sở kinh doanh để tổ chức hoạt động mại dâm, và nam giới mua dâm cũng sẽ bị trừng phạt, với các mức án nặng hơn nếu nạn nhân là trẻ vị thành niên hoặc được xếp vào nhóm dễ bị tổn thương.

Đề xuất này đã làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt trong phong trào đấu tranh vì quyền của phụ nữ ở địa phương.

Một số tổ chức bảo vệ phụ nữ bị buôn bán và ép buộc tham gia hoạt động mại dâm, chẳng hạn như Medicos del Mundo, coi đó là một bước đi đúng hướng. Trong khi đó, những tổ chức khác như Antigona, một nhóm học giả ủng hộ việc hợp pháp hóa mại dâm, lại nói rằng đề xuất này có thể đẩy những người di cư không có giấy tờ tùy thân vào "đường cùng", và khiến họ dễ các đường dây buôn người lợi dụng.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI