Tăng lực lượng, mở rộng tìm kiếm CASA không để sót đáy và mặt biển

19/06/2016 - 06:27

PNO - Bắt đầu từ sáng sớm ngày 19/6, sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay Casa-212, với diện tích khoảng 200 hải lý vuông.

Theo nguồn tin Vnexpress, trong ngày 18/6, hơn 750 người, 49 tàu xuồng các loại và hàng trăm thiết bị khác tập trung tìm kiếm quanh khu vực đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng).

Tàu của Lữ đoàn 273 đã vớt được một chiếc thảm cao su có diện tích khoảng 2 m2 màu đen, dày một cm nghi là vật dụng trên máy bay được tàu của Lữ đoàn 273, Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết.

Tang luc luong, mo rong tim kiem CASA khong de sot day va mat bien
Tìm thấy các vật dụng của các quân nhân.

Theo kế hoạch của Sở chỉ huy tiền phương, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam rà soát phía bắc đảo Bạch Long Vỹ; tàu của đoàn 273 quân khu 3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng ở khu vực Tây Nam đảo Bạch Long Vỹ; tàu cảnh sát biển 4039 đến hiện trường triển khai các thiết bị dò tín hiệu hộp đen.

Trung Quốc cũng sử dụng 8 tàu và 2 máy bay trực thăng tìm kiếm khu vực Đông Nam đảo Bạch Long Vỹ, phía Đông đường phân định trên vịnh Bắc Bộ.

VTC News cũng thông tin, Trung tướng Phan Văn Giang đã kết luận một số vấn đề quan trọng, trong đó tiếp tục khẳng định việc tìm kiếm phi công, máy bay CASA 212 và máy bay Su-30MK2 vẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay.

Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu, bắt đầu từ sáng sớm ngày 19/6, sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay Casa-212, với diện tích khoảng 200 hải lý vuông.

Tang luc luong, mo rong tim kiem CASA khong de sot day va mat bien
Mở rộng tìm kiếm máy bay CASA và các quân nhân với diện tích khoảng 200 hải lý vuông. Ảnh: VNE

Các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo khu vực đã được phân công, tìm kiếm theo phương án đã xác định, bảo đảm không để sót đáy và mặt biển; đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm.

Ngoài ra, các lực lượng tìm kiếm của quân đội cần phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia của hàng không dân dụng sử dụng thiết bị thu nghe tín hiệu để dò tìm hộp đen máy bay; phối hợp với Cục An toàn Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) xác định phương án tìm kiếm, trục vớt; đồng thời đề nghị Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thường xuyên theo dõi, thông báo kịp thời diễn biến thời tiết tại các khu vực tìm kiếm...

Máy bay tuần thám CASA-212 số hiệu 8983 bị nạn hôm 16/6 trong quá trình tìm kiếm phi công Trần Quang Khải mất tích cùng máy bay Su-30 ngày 14/6. Máy bay chở 9 người đã rơi trên vùng biển Hải Phòng, cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 44 hải lý.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI